xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิกา" หวังตามรอย "คิมี" ซิวแชมป์โลกสนามสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คูบิกา นักขับดาวรุ่งจากทีมบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ หวังการติดสินแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปีในนี้ เกิดการซ้ำรอยจากฤดูกาลที่แล้ว หลังรั้งอันดับ 3 อยู่ในเวลานี้ และมีคะแนนตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำเพียง 12 แต้มเท่านั้น
คูบิกา กลายเป็นม้ามืดที่มีลุ้นแชมป์โลกใน 2 สนามสุดท้าย
รถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2007 ที่ผ่านมา เป็นปีที่การลุ้นแชมป์โลกของนักขับทั้ง 3 ราย ต้องมาตัดสินกันในสนามสุดท้ายที่บราซิล ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว คิมี ไรค์โคเนน ที่มีแต้มตามหลัง ลูอิส แฮมิลตัน อยู่ถึง 17 คะแนน ก่อนออกสตาร์ท 2 สนามสุดท้าย เป็นฝ่ายแซงหน้าคว้าแชมป์ไปได้อย่างสุดมัน

ทำให้สถานการณ์ในเวลานี้ โรเบิร์ต คูบิกา นักขับอันดับ 3 ในตารางแชมเปียนชิป ที่มีคะแนนตามหลังแฮมิลตัน อยู่ 12 แต้ม ออกมาตั้งความหวังว่า "การลุ้นแชมป์โลกของผมยังไม่จบลงแน่นอน คิมีเคยทำสิ่งที่เหลือเชื่อมาแล้วในปีที่ผ่านมา ซึ่งเราจำเป็นต้องต่อสู้อย่างเต็มที่ในอีก 2 สนามที่เหลือเพื่อคว้ามันมาให้ได้"

"ผมมีนักขับ 2 คนที่ขวางหน้าอยู่ ซึ่งแน่นอนทุกคนทราบดีว่ารถของเราไม่ได้เร็วไปกว่ารถของมาสซาและแฮมิลตันเลย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ ใครจะไปรู้" นักซิ่งวัย 23 ปี จากโปแลนด์เผยอย่างมีความหวัง

สำหรับศึกฟอร์มูลาวันสนามต่อไปจะแข่งขันกันที่ เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิตประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ก่อนจะไปปิดท้ายฤดูกาล 2008 ที่ สนามอินเตอร์ลากอส ประเทศบราซิล ในวันที่ 2 พฤศจิกายน

สรุปคะแนนนักขับที่มีลุ้นแชมป์โลก 2008
1. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 84
2. เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) 79
3. โรเบิร์ต คูบิกา (บีเอ็มดับเบิลยู) 72
กำลังโหลดความคิดเห็น