xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เฉือน "คิมี" คว้าโพลฯเอฟวันแดนปลาดิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับจากทีมแม็คลาเรน คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้เป็นครั้งที่ 6 ในฤดูกาลนี้ หลังทำเวลารอบคัดเลือกเฉือน คิมี ไรค์โคเนน ไปแบบสุดมัน ในศึกเอฟวันที่ประเทศญี่ปุ่น
แฮมิลตัน ได้ออกตัวคันแรกที่ญี่ปุ่น
รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 16 ของฤดูกาล รายการเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ ฟูจิ สปีดเวย์ ในเมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มีระยะทางต่อรอบ 4.563 กิโลเมตร ช่วงบ่ายวันเสาร์เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย

ผลปรากฎว่า ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำตารางคะแนนประเภทนักขับจากแม็คลาเรน ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ทำเวลารอบควอลิฟาย เข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา ต่อรอบ 1 นาที 18.404 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก

โดยมี คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกจากเฟอร์รารี ออกตัวคู่กันในกริดที่ 2 ของแถวแรก ขณะที่ กริดที่ 3 และ 4 ตกเป็นของ ฮิคกิ โควาไลเนน จากแม็คลาเรน และ เฟอร์นานโด อลอนโซ จากเรโนลต์ตามลำดับ

ส่วน เฟลิเป มาสซา นักซิ่งบราซิเลียนจากทีม "ม้าลำพอง" ที่กำลังทำคะแนนไล่หลังแฮมิลตันอยู่ 7 แต้ม ทำเวลาเข้ามาเพียง 1 นาที 18.874 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 5 เท่านั้น

สำหรับศึกเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ รอบแข่งขันจริง จะมีขึ้นที่ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

กริดสตาร์ท 10 อันดับแรก เจแปนนิสกรังด์ปรีซ์
1 ลูอิส แมิลตัน (แม็คลาเรน)
2 คิมี ไรค์โคเนน (เฟอร์รารี)
3 ฮิคกิ โคควาไลเนน (แม็คลาเรน)
4 เฟอร์นานโด อลอนโซ (เรโนลต์)
5 เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี)
6 โรเบิร์ต คูบิชา (บีเอ็มดับเบิลยู)
7 ยาร์โนล ทรูลีย์ (โตโยต้า)
8 ติโม กล็อก (โตโยต้า)
9 เซบาสเตียน เวทเทล (โตโรรอสโซ)
10 เซบาสเตียน บัวเดส์ (โตโรรอสโซ)
กำลังโหลดความคิดเห็น