xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเลี่ยนยก "อลอนโซ" ยอดนักขับแห่งปีเหนือ "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ รถไม่ดีแต่ฝีมือดี
เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย จากค่ายเรโนลต์ กลายเป็นนักขับยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 เหนือแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน จากการจัดอันดับของ ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของอิตาลี

แม้ว่าลูอิส แฮมิลตัน และเฟลิเป มาสซา จะขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกกันอย่างสุดมันในสนามสุดท้าย ก่อนที่นักขับแม็คลาเรนจะเบียดคว้าแชมป์โลกไปครองอย่างยิ่งใหญ่ แต่สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของอิตาลี มองว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตคู่ปรับในทีมแม็คลาเรน คือยอดนักขับแห่งปี

โดยบทวิเคราะห์ของ ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต ระบุว่า "ทำไมต้องเป็น อลอนโซ ? นั่นเป็นเพราะนักขับเรโนลต์รายนี้ไม่ได้มีรถและเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่การแข่งขัน 6 สนามสุดท้ายของปี 2008 ไม่มีใครเก็บแต้มได้มากกว่านักขับสแปนิชวัย 27 ปี อีกแล้ว นี่คือการขับด้วยฝีมือล้วนๆ"

นักซิ่งจากโอเบียโด เก็บชัยชนะได้ 2 สนาม จาก 6 สนามสุดท้ายของปี โดยโกยแต้มในช่วงเดือนกันยายนจนจบฤดูกาลได้ถึง 43 คะแนน ขณะที่แฮมิลตัน และมาสซา ทำได้เพียง 28 และ 33 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ 5 อันดับแรกของนักขับเอฟวันยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากการจัดของ ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต มีดังนี้ 2 .ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) ,3. เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) 4 .โรเบิร์ต คูบิกา (บีเอ็มดับเบิลยู) และ 5 .เซบาสเตียน เวทเทล (โตโรรอสโซ)
กำลังโหลดความคิดเห็น