xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ยันไม่ได้แชมป์โลกสมัย 3 ไม่เลิกขับเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยชาวสเปน แห่งทีมเรโนลต์ ประกาศจะไม่ขออำลาวงการเอฟวัน ตราบใดที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้ตัวเองได้สำเร็จ
อลอนโซ ตั้งเป้าแชมป์โลกสมัยที่ 3
นักซิ่งวัย 27 ปี คว้าแชมป์โลกร่วมกับเรโนลต์ได้ในปี 2005 และ 2006 และมีแนวโน้มว่าแชมป์โลกสมัยที่ 3 จะได้มาอย่างไม่ยากเย็น หลังย้ายร่วมทีมที่มีความพร้อมอย่างแม็คลาเรนในปี 2007 แต่ทว่าเจ้าตัวกลับต้องผิดหวังเมื่อมีปัญหากับลูอิส แฮมิลตัน จนต้องวืดแชมป์ในที่สุด

ล่าสุดอลอนโซ ที่กลับมาร่วมชายคาเรโนลต์อีกครั้ง เผยผ่านสือแดนกระทิงดุว่า "ผมคงจะอำลาวงการนี้ไปไม่ได้แน่นอน หากไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้อีกอย่างน้อย 1 สมัย"

นอกจากนี้อดีตนักขับทีมมินาดี ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธอนาคตของตัวเอง หลังมีข่าวลือตลอดช่วงที่ผ่านมาว่า เตรียมย้ายไปแสดงหาความสำเร็จครั้งใหม่กับเฟอร์รารีหลังปี 2010 "บางทีหากผมตอบคำถามไปในตอนนี้ มันอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป"

อลอนโซ ประสบปัญหาในช่วง 9 สนามแรกหลังย้ายร่วมทีมเรโนลต์รอบที่ 2 เนื่องจากไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้เลย ทว่าช่วงครึ่งซีซันหลัง เจ้าตัวสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สนาม ก่อนจะจบปี 2008 ด้วยอันดับที่ 5 ในตารางคะแนนประเภทนักขับ
กำลังโหลดความคิดเห็น