xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" บ่ยั่นคำพูด "อลอนโซ" ก่อนลุยไชนีสกรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำตารางคะแนนประเภทนักขับจากทีมแม็คลาเรน ยืนยันไม่สนใจคำพูดของคู่แค้นเก่าอย่าง เฟอร์นานโด อลอนโซ ที่ต้องการช่วยให้เฟลิเป มาสซา ของเฟอร์รารีเป็นแชมป์โลก ลั่นขอทำผลงานเข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 เป็นพอ
แฮมิลตัน ยังยิ้มออกในห้องแถลงข่าว
หลังจากเฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัยสังกัดเรโนลต์ ออกมาเผยว่า หากช่วยได้ตนเองก็พร้อมช่วยให้ เฟลิเป มาสซา ที่มีคะแนนตามหลัง แฮมิลตัน 5 แต้ม ก้าวไปเป็นแชมป์โลกให้ได้ ใน 2 สนามสุดท้าย เนื่องจากต้องการที่จะเห็นลูอิสผิดหวังเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ทว่าล่าสุดแฮมิลตันที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์โลกปี 2007 ออกมาเผยก่อนลงนำรถลงทดสอบสนาม ในรายการไชนีสกรังด์ปรีซ์ว่า "ผมไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลย งานของผมคือคว้าแชมป์ในสุดสัปดาห์นี้ให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องพยามยามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ส่วนนักขับคนอื่นๆจะช่วยใครให้เป็นแชมป์ มันไม่ใช่ธุระของผม"

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่าบรรยากาศในห้องแถลงข่าวที่เซียงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีนนั้น แฮมิลตัน กลายเป็นนักขับที่โดดเดี่ยวที่สุด หลังถูกจัดให้นั่งร่วมกับ อลอนโซ คู่ปรับเก่าจากเรโนลต์ ,คิมี ไรค์โคเนน จากเฟอร์รารี และโรเบิร์ต คูบิกา ของบีเอ็มดับเบิลยู

ซึ่งนักขับ 2 รายหลังนั้น คือคนที่เคยออกมาจวกพฤติกรรมการขับนักซิ่งผิวสีจากเมืองผู้ดี ว่าเป็นคนที่ขับรถอันตราย โดยเฉพาะเหตุการณ์ในโค้งแรกของศึกเจแปนนิสกรังด์ปรีซ์ ที่แฮมิลตัน เบรกลึกจนทำให้รถคันอื่นต้องหลุดออกนอกแทร็กไปตามๆกัน

สำหรับรถสูตรหนึ่งสนามที่ 17 ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของปี ในรายการไชนีสกรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้

สรุปคะแนนนักขับที่มีลุ้นแชมป์โลก 2008
1. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 84
2. เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) 79
3. โรเบิร์ต คูบิกา (บีเอ็มดับเบิลยู) 72
กำลังโหลดความคิดเห็น