xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ให้สัญญาช่วย "มาสซา" ซิวแชมป์จนโค้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกเอฟวันชาวฟินแลนด์ จากค่ายเฟอร์รารี ยืนยันของทำผลงานเพื่อทีมอย่างสุดฝีมือ ใน 2 สนามสุดท้าย เพื่อช่วยเฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีม คว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งมาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้
คิมี(ขวา) ขอรับบทพระรองเพื่อมาสซา
"ดิไอซ์แมน" หมดลุ้นแชมป์โลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีคะแนนตามหลังลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งแม็คลาเรนอยู่ 21 แต้ม เมื่อจบการแขังขันสนามที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยืนยันว่าจะขอทำผลงานใน 2 สนามที่เหลือ เพื่อช่วยให้ทีมรักษาแชมป์โลกทั้งประเภททีมและนักขับเอาไว้ต่อไป

"เป้าหมายของเราใน 2 เรซที่เหลือคือนำรถเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 และ 2 ให้ได้ และที่สำคัญผมจะทำผลงานช่วยเหลือเฟลิเป และทีมเฟอร์รารี ให้ได้ผลการแข่งขันตามที่เราต้องการ ซึ่งแน่นอนเราต้องเริ่มจากเซี่ยงไฮ้ หนึ่งในสนามที่ผมชอบที่สุดในวันอาทิตย์นี้" นักขับฟินน์เผย

ในฤดูกาลที่ผ่านมา มาสซา ปฏิบัติตามคำสังของทีมงานอย่างเคร่งครัด และยอมเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ในการแข่งขันสนามสุดท้ายที่บ้านเกิดตัวเอง เพื่อเปิดทางให้ไรค์โคเนนชนะในศึกบราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้คิมีก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกได้สำเร็จ

ขณะที่ในเวลานี้ มาสซามีแต้มตามหลัง แฮมิลตัน อยู่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น โดยศึกฟอร์มูลาวันสนามต่อไปซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของจะแข่งขันกันที่ เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิตประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ก่อนจะไปปิดฤดูกาล ที่ประเทศบราซิล ในวันที่ 2 พฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น