xs
xsm
sm
md
lg

"เฟรนช์กรังด์ปรีซ์" ขาดทุนยับ ขอถอนตัวเอฟวัน 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 ส่อแววเหลือการแข่งเพียง 17 สนามเท่านั้น หลัง ฝ่ายจัดการแข่งขันเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแมกนีย์ กูส์ ประเทศฝรั่งเศส ประกาศขอถอนตัวจากปฏิทินปีหน้าด้วยเหตุผลทางการเงิน
แมกนีย์ กูส์ จัดเอฟวัน 2008เป็นครั้งสุดท้าย
หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) เพิ่งจะประกาศปฏิทินแข่งฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2009 ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีแมกนีย์ กูส์ เซอร์กิต เป็นสังเวียนความเร็วรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล มีกำหนดแข่งขันวันที่ 28 มิถุนายน ปีหน้า

ทว่าล่าสุด สหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศฝรั่งเศส(เอฟเอฟเอสเอ) ได้ประกาศยกเลิกศึกความเร็วทางเรียบบนดินแดนน้ำหอมในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักรวมถึงไม่สามารถหาเงินทุนมาจัดการแข่งขันได้ทันเวลาที่กำหนดไว้ได้

ซึ่งหากเอฟไอเอ ยังไม่สามารถหาสังเวียนแข่งที่ประเทศอื่นมาแทนที่ เฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ได้ ก็จะส่งผลให้ ในฤดูกาลหน้าจะเหลือสนามให้นักขับให้ชิงชัยกันเพียง 17 สนามเท่านั้น

สำหรับแมกนีย์ กูส์ เซอร์กิต รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการ เฟรนช์กรังด์ปรีซ์มาตั้งแต่ปี 1991 โดยแชมป์คนล่าสุดในสนามแห่งนี้ คือ เฟลิเป มาสซา นักซิ่งจากค่ายเฟอร์รารี
กำลังโหลดความคิดเห็น