xs
xsm
sm
md
lg

ฝรั่งเศสเตรียมใช้ "ดิสนีย์แลนด์" คัมแบ็กจัดเอฟวัน 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิสนีย์แลนด์กับเอฟวัน ?
"ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ปารีส" ดินแดนสวนสนุกระดับโลกแห่งประเทศฝรั่งเศส อาจได้ใช้เป็นสังเวียนแข่งรถสูตรหนึ่งในปี 2010 หลังจากสนามแข่งดังอย่างแมกนีย์ กูส์ ต้องขอถอนตัวจากศึกเอฟวันฤดูกาล 2009 ด้วยปัญหาการเงิน

หลังจากสหพันธ์ยานยนต์ฝรั่งเศส (เอฟเอฟเอสเอ) ประกาศยกเลิกศึกฟอร์มูลาวันบนดินแดนน้ำหอมในฤดูกาลหน้า เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันที่แมกนีย์ กูส์ เซอร์กิต ประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักรวมถึงไม่สามารถหาเงินทุนมาจัดการแข่งขันได้ทันเวลา

ล่าสุด นิโกลาส์ เดส์โชซ์ ประธานเอฟเอฟเอสเอได้เปิดเผยผ่าน "เลกิป" นิตยสารกีฬาชื่อดังแห่งเมืองน้ำหอมว่า "แผนการที่จะทำให้เฟรนช์กรังด์ปรีซ์กลับมาอีกครั้ง มีทางเดียวคือการจัดการแข่งขันที่ปารีส ดิสนีย์แลนด์ ในปี 2010"

ก่อนหน้านี้เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ได้ออกมาแนะแนวทางความอยู่รอดของ เฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ว่า ควรจะหาทางย้ายออกจากสนามแมกนีย์ กูส์ ให้เร็วที่สุด

โดยผู้ชัดชาวเมืองผู้ดีมองว่า การจัดแข่งเอฟวันกลางกรุงปารีสในรูปแบบปิดเมืองแข่ง หรือการจัดแข่งในสถานที่ที่น่าสนใจอย่างดิสนีย์แลนด์ ที่ใช้เวลาเดินทางจากกรุงปารีสเพียงครึ่งชั่วโมง น่าจะสร้างผลประโยชน์ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันได้มากกว่าที่ผ่านๆมา
กำลังโหลดความคิดเห็น