xs
xsm
sm
md
lg

"เอคเคิลสโตน" ยัน "เฟรนช์จีพี" หลุดปฏิทิน F1 ยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกรายการเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ในประเทศฝรั่งเศส ส่อแววหลุดจากปฏิทินแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี หลังยูโรดิสนีย์แลนด์ ปฏิเสธให้ความร่วมมือจัดการแข่งขัน ตามคำร้องขอของ เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน ประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์เอฟวัน
เฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ส่อแววหลุดปฏิทินยาว
ก่อนหน้านี้สหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศฝรั่งเศส ได้ประกาศถอนแม็กนีย์ กูส์ เซอร์กิต ออกจากการเป็นเจ้าภาพรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2009 เนื่องจากปัญหาทางการเงิน จนเป็นเหตุให้ เอคเคิลสโตน ออกมาเรียกร้องให้เมืองน้ำหอมใช้ยูโรดิสนีย์แลนด์ จัดการแข่งขันแทน เพื่อความอยู่รอด

ทว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัวแทนจากกลุ่มผู้บริหารของยูโรดิสนีย์แลนด์ ที่ตั่งอยู่บริเวณชานกรุงปารีส ได้ออกมาปฏิเสธการดำเนินการจัดรถสูตรหนึ่ง บนดินแดนสวนสนุกระดับโลก ตามไอเดียของเจ้าพ่อเอฟวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ล่าสุดผู้จัดชาวอังกฤษวัย 78 ปีเผยว่า "ผมหวังว่าพวกเขาจะหาสถานที่ใหม่เพื่อจัดการแข่งขันได้ แต่เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ ผมคิดว่า คงเป็นเรื่องยากที่ฝั่งเศสจะได้กลับมาเป็นเจ้าภาพอย่างน้อยๆก็อีก 2-3 ปี"

สำหรับศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2009 ที่จะเปิดฉากขึ้นในปลายเดือนมีนาคมปีหน้า จะเหลือสนามให้นักขับให้ชิงชัยกันเพียง 17 สนามเท่านั้น เนื่องจากจิลล์ วิลเนิร์ฟ ในแคนาดา ที่เป็นตัวเต็งรับหน้าที่แทนฝรั่งเศส ก็เพิ่งจะปฏิเสธเป็นเจ้าภาพตามเงื่อนไขของเอคเคิลสโตน ไปก่อนหน้านี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น