xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" โวยแหลกไม่ได้ชนใครแต่ถูกปรับโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากค่ายแม็คลาเรน โวยแหลกใส่เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ หลังถูกปรับโทษขับผ่านพิตเลน จากจังหวะขับอันตรายปาดหน้า คิมี ไรค์โคเนน ในช่วงออกสตาร์ท
จังหวะของ แฮมิลตัน กับ คิมี ในช่วงสตาร์ทโค้งแรก
แฮมิลตันที่ออกตัวจำตำแหน่งโพลโพซิชัน ในการแข่งขัน ที่ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ถูกคิมี ไรค์โคเนน แซงขึ้นหน้าจากจังหวะออกสตาร์ท ก่อนจะ ปาดหน้าเอาตำแหน่งคืนในโค้งแรก ด้วยการเบียดรถเฟอร์รารี ออกนอกแทร็ก จนเสียหลักไปทั้งคู่ ซึ่งนักซิ่งแม็คลาเรนถูกลงโทษให้ขับผ่านพิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ในรอบถัดมา แฮมิลตัน ก็ต้องมาถูก เฟลิเป มาสซา อีกหนึ่งคันของเฟอร์รารี กระแทกชนเสียหลัก และต้องนำรถเข้าพิตในทันที ซึ่งในจังหวะดังกล่าว มาสซา ก็ถูกปรับโทษด้วยการขับผ่านผิดจากเหตุที่ไปชนแฮมิลตันเช่นกัน

ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน นักขับจากเมืองผู้ดีที่ไม่มีแต้มติดมือในสนามนี้ ก็ออกมาโวยทันทีว่า "คุณมองได้ชันเจนว่าความผิดของผมกับมาสซามันต่างกันสิ้นเชิง แต่เหลือเชื่อที่บทลงโทษออกมาเหมือนกัน"

"ผมยอมรับว่าผมผิดพลาดเองในช่วงสตาร์ท แต่ก็เป็นวิถีทางที่ผมจะแซงคืน ซึ่งในจังหวะนั้น(โค้งแรกกับคิมี)ผมไม่ได้ปะทะกับรถคันอื่นๆแม้แต่นิดเดียว" นักขับผิวสีร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น