xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" โต้กลับยันไม่มีเจตนาชน "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา
เฟลิเป มาสซา นักซิ่งชาวบราซิลสังกัดเฟอร์รารี ออกโรงโต้กลับคำวิจารณ์ของ ลูอิส แฮมิลตัน ว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาขับชนรถแม็คลาเรนแต่อย่างใด หลังถูกนักขับเมืองผู้ดีกล่าวหา ในจังหวะจากจังหวะปะทะกันในรอบที่ 2 ของศึกเจแปนิสกรังด์ปรีซ์

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบที่ 2 ของศึกเอฟวันที่สนามฟูจิ สปีดเวย์ โดยมาสซาที่ถูกแฮมิลตัน แซงขึ้นหน้าไปได้แล้ว พยายามที่จะเอาคืนในโค้งถัดมา แต่ทว่ารถของทั้งคู่เกิดปะทะกัน จนแฮมิลตันเสียหลักหมุนอยู่กลางแทร็กและเสียเวลาไปหลายวินาที ซึ่งนักขับผิวสีมองว่ามาสซาจงใจชนให้ตนเองเสียหลัก

แต่ทว่านักซิ่งจากทีมม้าลำพองที่เก็บได้ 2 แต้ม ในรายการนี้ยืนยันว่า "ผมไม่ได้มีเจตนาขับชนรถของเขาแน่นอน ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะมีความคิดเช่นนั้น สำหรับผมนี่คือคือเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในสนามแข่ง ซึ่งเราก็ถูกลงโทษจากเจ้าหน้าที่สนามไปแล้ว"

"จังหวะนั้นเขาเบรกช้ามาก ทำให้ผมหลุดออกไปนอกแทร็ก ซึ่งแน่นอนเมื่อ 2 ล้อของผมอยู่ในหญ้า ผมไม่มีทางควบคุมรถได้เลย ผมกับลูอิสมีมีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ดีมาโดยตลอด ผมไม่มีวันที่จะทำลายคู่แข่งด้วยวิธีเช่นนี้แน่ นี่คือความจริง" มาสซาร่ายยาว

จากผลการแข่งขันที่ญี่ปุ่น ทำให้เวลานี้ แฮมิลตัน มีแต้มนำ มาสซา ในตารางคะแนนเพียง 5 แต้มเท่านั้น โดยรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะไปดวลกันที่ เซี่ยงไฮ้ เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น