xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส-มาสซา" เปิดศึกแย่งแชมป์ F1 แดนลอดช่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน และเฟลิเป มาสซา 2 นักขับตัวเต็งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ ตั้งเป้าทำผลงานประเดิมสนามศึกสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ด้วยชัยชนะ หลังนักซิ่งแม็คลาเรนมีแต้มนำนักแข่งเฟอร์รารีอยู่เพียง 1 คะแนน
แฮมิลตัน - มาสซา
หลังจากแฮมิลตัน และทีมแม็คลาเรน ต้องเป็นฝ่ายอกหัก ด้วยการถูกศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศยืนยันโทษในศึกเบลเยียมกรังด์ปรีซ์ตามเดิม ทำให้นักขับผู้ดี มีคะแนนนำหน้า มาสซา จากเฟอร์รารี เพียว 1 แต้มเท่านั้น ก่อนออกสตาร์ทศึกเอฟวันไนท์เรซที่สิงคโปร์

ทำให้นักขับวัย 23 ปี ออกมาเผยถึง เป้าหมายของตนในช่วง 4 สนามสุดท้ายว่า "เฟลิเปคือเป็นยอดนักขับในยุคนี้และยังมีรถที่เฟอร์เฟก ฉะนั้นเขาคือคนที่ผมจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้ทุกสนามหลังจากนี้ แม้ทุคคนจะไม่มีใครเคยขับที่สิงคโปร์ แต่ท้ายที่สุดแล้วผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ประจำปีมาครองได้"

ขณะที่ มาสซา ที่ขึ้นมาลุ้นแชมป์โลกเต็มตัว แม้จะเป็นมือ 2 ในทีมม้าลำพองพูดถึงสังเวียนมารินาเบย์ สตรีทเซอร์กิตว่า "การควอลิฟายวันเสาร์คือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะการแซงที่นี่น่าจะยากไม่แพ้ที่บาเลนเซีย เนื่องจากมีทางตรงยาวๆให้ซัดกันน้อยมาก ผมหวังว่าในวันแข่งฝนจะไม่ตกลงมา แต่กระนั้นเราก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเราสามารถขับได้คงเส้นคงวาในทางเปียกเช่นกัน"

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล รอบแข่งขันจริงจะมีขึ้นที่ มารินาเบย์ สตรีทเซอร์กิต ใจกลางสิงคโปร์ซิตี ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น