xs
xsm
sm
md
lg

"เดนนิส" โต้ไม่มีทีมออร์เดอร์ช่วย "แฮมิลตัน" ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิส ทีมบอสแห่งแม็คลาเรน ออกโรงปฏิเสธคำแนะนำของ เซอร์ แจคกี สจวร์ต อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 3 สมัยว่า ทีมไม่มีแผนที่จะใช้ฮิกกิ โควาไลเนน ช่วยเหลือ ลูอิส แฮมิลตัน ไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกแต่อย่างใด
รอน เดนนิส
ตำนานนักขับชาวสก็อตต์ ออกมาให้ความเห็นผ่าน"เดลีย์ มิล์เรอร์" เมื่อวันอาทิตย์ผ่านมาว่า ฮิกกิ โควาไลเนน นักขับมือ 2 ของแม็คลาเรน คือบุคคลคนที่จะช่วยให้ ลูอิส แฮมิลตัน ไปสู่ฝั่งฝันในตำแหน่งแชมป์โลกให้ได้ในฤดูกาลนี้

ทว่าล่าสุด รอน เดนนิส ออกมายืนยันว่า นักขับลูกรักอย่าง แฮมิลตัน ไม่จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือในสนามแข่งจากเพื่อนร่วมทีมชาวฟินแลนด์แต่อย่างใด โดยยืนยันว่าทีมแม็คลาเรนไม่มีแผนการใช้ทีมออร์เดอร์ในเรื่องนี้

"ผมมีความเคารพต่อ เซอร์ แจคกี เขาคือยอดนักขับ แต่เขารีไทน์ไปตั้งแต่ปี 1973 มันผ่านมาแล้วถึง 35 ปี และทุกวันนี้อะไรก็เปลี่ยนแปลงไปพอสมควร เรายืนยันมาตลอดว่าเราจะให้การสนับสนุนนักขับในทีมอย่างเท่าเทียมกัน"

"ความจริงคือลูอิสไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับความช่วยเหลือใดๆเป็นพิเศษเลย เขาและฮิกกิคือเพื่อนร่วมทีมที่ดี และเราก็เปิดโอกาสให้พวกเขาได้ขับเคี่ยวกันอย่างเท่าเทียม" บอสใหญ่แม็คลาเรนร่ายยาว

อย่างไรก็ดีในศึกเยอรมันกรังด์ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการวิจารณ์กันว่าทีมแม็คลาเรนใช้"ทีมออร์ดอร์"ในสนามดังกล่าว หลังโควาไลเนน ปล่อยให้แฮมิลตัน แซงขึ้นหน้าไปอย่างง่ายดาย จนนักขับอังกฤษทะลุไปคว้าแชมป์ได้ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น