xs
xsm
sm
md
lg

จนท.เอฟไอเอยันโทษปรับ "แฮมิลตัน" ไร้ซึ่งอคติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนยาน ซูรินเดอร์ ตาติ 1 ใน 3 เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการเบลเยียมกรังด์ปรีซ์ ออกโรงยืนยันว่าการสั่งลงโทษลูอิส แฮมิลตัน เป็นการกระทำไปตามกติกาการแข่งขัน มิได้อคติต่อทีมแม็คลาเรนแต่อย่างใด
เรื่องของแฮมิลตัน ยังเป็นประเด็นร้อนในเอฟวัน
หลังจากลูอิส แฮมิลตัน ถูก เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันสั่งปรับโทษ 25 วินาที ในศึกเอฟวันสนามล่าสุดที่ประเทศเบลเยียม จนทำให้แชมป์ตกไปอยู่กับเฟลิเป มาสซา ของเฟอร์รารี ทำให้มีเสียงวิจารณ์ว่า คำตัดสินดังกล่าวอาจมีใบสั่งจากผู้มีอิทธิพลในวงการเอฟวันอยู่เบื้องหลัง

ล่าสุดหนึ่งในสามเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันที่เยียม ออกมายืนยันความถูกต้องในบทลงโทษดังกล่าวว่า "คำตัดสินนี้ไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างที่ทุกๆคนรวมถึงทีมแม็คลาเรนตั้งข้อสงสัยเลย เราทำตามกฎของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ที่แฮมิลตันได้ทำผิดด้วยการขับตัดสนามก่อนจะกลับเข้ามาใหม่"

นอกจากนี้ซูรินเดอร์ ตาติ ยังเอ่ยฝากไปยังกองเชียร์ของนักซิ่งผิวสีในเกาะอังกฤษทุกคนว่า "ผมรู้ว่าตอนนี้พวกผมคงไม่เป็นที่สบอารมณ์ของคนอังกฤษเท่าใดนัก แต่นี่คืองานของผม ผมทำไปตามหน้าที่ของผมเท่านั้น"

ขณะเดียวกันฝั่งของทีมแม็คลาเรน ที่ได้ยื่นอุทธรณ์โทษ ของแฮมิลตัน ไปยังเอฟไอเอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาร์ติน วิชมาร์ท ซีอีโอประจำทีม ออกมาเผยว่า ทีมงานได้ถามไปยังเจ้าหน้าที่สนามแล้ว ว่านักขับของตนสามารถแซงคิมี ไรค์โคเนนได้ได้ในจังหวะดังกล่าว แต่ทว่ากลับมีการประกาศลงโทษในภายหลัง

"ทีมงานมีวิทยุสอบถามไปยัง Race Control ซึ่งพวกเขาตอบกลับมาว่า การออกนอกแทร็กของแฮมิลตันแล้วกลับมาเปิดทางให้คิมีแซงคืนถือเป็นการกระทำที่ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งหาก Race Control ยืนยันว่าไม่ได้ในวินาทีนั้น เราก็จะสั่งให้ลูอิสเปิดทางให้คิมีแซงคืนอีกครั้งทันที" ซีอีโอค่ายซิลเวอร์แอร์โรว์เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น