xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์" ประกาศใช้ "อลอนโซ-เนลซินโญ" ซิ่งต่อปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรโนลต์ ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ประกาศรายชื่อนักขับที่จะใช้สู้ศึกเอฟวัน 2009 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงใช้เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน ขับร่วมกับเนลซินโญ ปิเกต์ ดาวรุ่งบราซิเลียนต่อไป
ปิเกต์-เบียร์ตอเร-อลอนโซ 3 คีย์แมนของเรโนลต์
แม้ว่าก่อนหน้านี้อลอนโซจะตกเป็นข่าวลือว่าเตรียมย้ายไปซิ่งให้กับทีมฮอนด้า ทว่าล่าสุดเรโนลต์ต้นสังกัดประกาศยืนยันว่า อดีตแชมป์โลกปี 2005 และ 2006 จะยังคงเป็นมือหนึ่งของทีมต่อไปจนถึงปี 2010 ขณะที่เนลซินโญ ปิเกต์ ได้รับการต่อสัญญาไปถึงปี 2009

โดยฟลาบิโอ เบียร์ตอเร บอสใหญ่ค่ายรถฝรั่งเศสเผยว่า "เรามีความสุขมากที่สามารถรั้งตัวทั้งเฟอร์นานโดและเนลสันอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า นี่คือการเดินพัฒนาไปข้างหน้าของทีมเรโนลต์ โดยเฉพาะการที่เฟอร์นานโดตกลงอยู่กับเราอีก 2 ปี แสดงให้เห็นว่าเขาเชื่อมั่นในศักยภาพของทีม"

ขณะที่ อลอนโซ เผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปว่า "แม้ว่าเราจะออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยความยากลำบาก แต่ในช่วงท้ายเราแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ เราได้แชมป์ 2 ครั้ง รวมถึงจบบนโพเดียมที่บราซิล เรากำลังจะกลับมาเป็นทีมหัวแถวอีกครั้งให้ได้ ฉะนั้นทีมนี้คือตัวเลือกแรกของผมเสมอมา"

เรโนลต์ เก็บคะแนนในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกปี 2008 ได้ทั้งหมด 80 คะแนน รั้งอันดับ 4 ในตารางแชมเปียนชิปประเภทผู้ผลิต โดยอลอนโซ สามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สนาม ขณะที่รุกกีอย่าง เนลซินโญ ปิเกต์ ขึ้นโพเดียมได้ 1 ครั้ง ในศึกเยอรมันกรังด์ปรีซ์
กำลังโหลดความคิดเห็น