xs
xsm
sm
md
lg

"โตโยต้า" ตั้งเป้าคว้าชัยกรังด์ปรีซ์แรก หลังเปิดตัว "TF109"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

TF109 รถแข่งคันใหม่ทีมโตโยต้า
โตโยต้า เรซซิง ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งแห่งประเทศญี่ปุ่น ประกาศเป้าหมายสำหรับฤดูกาล 2009 ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งแรกให้ได้ หลังทำการเปิดตัว "TF109" รถแข่งคันใหม่ ที่จะใช้แข่งขันในศึกเอฟวันฤดูกาลนี้

โตโยต้า ซึ่งเป็นทีมแข่งจากญี่ปุ่นทีมเดียวที่ยังหลงเหลือในศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ หลังจากฮอนด้า ค่ายรถคู่แข่งจากชาติเดียวกันตัดสินใจไม่สนับสนุนทีมแข่งรถสูตรหนึ่งอีกต่อไป โดยจัดการเปิดตัว "TF109" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่โรงงานของทีมในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรนี

โดยรถ TF109 คันใหม่นี้ มีความเปลี่ยนแปลงไปจาก TF108 ที่ยาร์โน ทรูลีย์ และ ติโม กล็อก ใช้ลงทำศึกปี 2008 พอสมควร มีการลดความกว้างของปีกหลัง ,ยกระดับความสูงของปีกหน้า ตามกฎใหม่ของเอฟไอ เช่นเดียวกับใช้ยางสลิค ตากมกติกาปี 2009

ทาเดชิ ยามาจินา ประธานใหญ่ค่าย 3 ห่วงเผยว่า "เป้าหมายของเราในปีนี้ คือพยายามคว้าชัยชนะให้ได้เป้นครั้งแรกหลังจากก่อตั้งทีมในปี 2002 ที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมต้องการเห็นนักแข่งของเราขึ้นไปยืนบนโพเดียมสูงสุดสักครั้งในปีนี้"

ขณะที่ยาร์โน ทรูลีย์ นักขับจอมเก๋าวัย 34 ปี ชาวอิตาลี เผยหลังเห็นรถคันใหม่ว่า "การตัดสินใจสนับสนุนทีมแข่งเอฟวันต่อไปของโตโยต้า แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะไปสู่ชัยชนะ ผมมั่นใจว่ารถคันนี้จะทำให้รับได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอน"

สำหรับ โตโยต้า เรซซิง ที่จบอันดับ 5 ในประเภทผู้ผลิตเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา ยังคงใช้ ยาร์โน ทรูลีย์ และ ติโม กล็อก 2 นักขับหน้าเดิมลงแข่ในฤดูกาลนี้ โดยผลงานที่ดีที่สุดของที่สุดของทีมในปีที่แล้ว มาจาก การคว้าอันดับ 2 ของกล็อก ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์
กล็อก และ ทรูลีย์ 2 นักขับของทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น