xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" ได้ฤกษ์เปิดตัวรถคันใหม่ 16 ม.ค.ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน เมอร์เซเดส ยอดทีมแข่งแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เตรียมเปิดตัว "แม็คลาเรน MP4-24" รถแข่งคันใหม่สำหรับฤดูกาล 2009 ที่ลูอิส แฮมิลตัน จะใช้ป้องกันแชมป์โลก ในวันที่ 16 มกราคม ปีหน้า ที่โรงงานในเมืองโวคกิงประเทศอังกฤษ
น่าติดตามว่า MP4-24 จะเปลี่ยนโฉมไปจากเดิมมากแค่ไหน
โตโยต้า และ บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ เป็น 2 ทีมแรกที่ประกาศวันที่จะทำการเปิดตัวรถแข่งคันใหม่สำหรับสู้ศึกเอฟวันปีหน้า โดยจะเปิดตัวกันในวันที่ 15 และ 20 มกราคม ตามลำดับ ล่าสุด แม็คลาเรน เมอร์เซเดส เตรียมนำรถคันใหม่ออกมาเผยโฉมเช่นกัน

งานเปิดตัวดังกล่าวจะมีขึ้นที่ แม็คลาเรน เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ในเมืองโวคกิงประเทศอังกฤษ ในวันที่ 16 มกราคม 2009 ซึ่งเป็นที่คาดว่ารถ MP4-24 จะเปลี่ยนโฉมไปจาก MP4-23 คันที่แฮมิลตันใช้คว้าแชมป์โลกไปพอสมควร จากกฎกติกาต่างที่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะสปอยเลอร์ด้านหลัง

โดยนักซิ่งแชมป์โลกชาวเมืองผู้ดีที่มีคิวเตรียมความพร้อมในช่วงหน้าหนาว ที่ประเทศฟินแลนด์ ร่วมกับฮิกกิ โควาไลเนน และทีมงานเผยว่า "เป็นงานหนักที่เราต้องพูดคุยกับทีมวิศวกรถึงการเปลี่ยนแปลงของรถคันใหม่ในปีหน้า ผมยังนึกภาพไม่ออกจริงๆว่ารูปลักษณ์จะออกมาเป็นเช่นไร"

สำหรับรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2009 สนามแรกจะเปิดฉากดวลความเร็วกันที่ อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต เมืองเมิลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 29 มีนาคม ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น