xs
xsm
sm
md
lg

บีเอ็มฯเปิดตัว "F1.09" ท้าดวล 2 ทีมใหญ่ศึกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูบิกา และไฮฟิลด์ เปิดตัวรถใหม่ที่สนามบาเลนเซีย
บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ทีมอันดับ 3 ประเภทผู้ผลิตในศึกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2008 เปิดตัว "F1.09" รถแข่งคันใหม่ที่จะใช้ลุยศึกเอฟวัน ปี 2009 พร้อมทั้งวางเป้าลดช่องห่างจากเฟอร์รารี และแม็คลาเรนให้ได้ในฤดูกาลนี้

หลังจะกระโจนเข้าสู่การทำทีมรถสูตรหนึ่งแบบเต็มตัวได้เพียง 3 ปี บีเอ็มดับเบิลยูค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี ก็สามารถคว้าชันชนะกรังด์ปรีซ์แรกได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งยังรั้งอัน 3 ในประเภทผู้ผลิต เป็นรองเพียงเฟอร์รารี และแม็คลาเรน เท่านั้น

ล่าสุด มาริโอ เธียสเซน ทีมบอสค่ายใบพัดสีฟ้า เผยถึงเป้าหมายของทีมในฤดูกาลใหม่ ในงานเปิดตัว F1.09 รถแข่งคันใหม่ ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ว่า "การจบอันดับ 1 และ 2 ในศึกแคนาเดียนกรังด์ปรีซ์ รวมถึงการทำผลงาน 11 โพเดียมในปีที่ผ่านมา คือมาตรฐานที่เราต้องรักษาเอาไว้"

"ปี 2009 เราจะต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อต่อกรกับทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ให้สูสีกว่าเดิม โดยเฉพาะบีเอ็มดับเบิลยู เป็นมีการพัฒนารถและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องมาตลอด เราพร้อมที่ลงแข่งภายใต้ระบบ KERS ตามแผนของเอฟไอเอ" ร่ายยาว

โดยรถ F1.09 คันใหม่ มีแนวทางการปรับโฉมเช่นเดียวกับ 5 ทีม ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทั้งปีกหน้าที่กว้างขึ้นแต่ยกสูง,ปีกหลังที่เล็กลง ,การใช้ยางสลิค อย่างไรก็ดีบีเอ็มดับเบิลยู เป็นทีมที่ 2 ต่อวิลเลียมส์ ที่ยืนยันจะติดตั้งระบบ KERS ในรถแข่งของตน

สำหรับในฤดูกาล 2009 บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ยังคงใช้นักขับหน้าเดิมจากปีที่แล้วทำหน้าที่ต่อไป ได้แก่โรเบิร์ต คูบิกา นักซิ่งฝีมือดีจากโปแลนด์ ลงแข่งร่วมกับ นิค ไฮฟิลด์ นักขับมากประสบการณ์ชาวเยอรมัน
มุมมองด้านหน้าของ F1.09
ภาพเปรียบเทียบ F1.09 (ซ้าย) กับ F1.08 รถแข่งปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น