xs
xsm
sm
md
lg

ฟอร์ซอินเดียเปิดตัว VJM04 ขอติดโพเดียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถแข่ง VJM04 ของทีมฟอร์ซอินเดีย
ฟอร์ซอินเดีย เผยโฉม VJM04 รถแข่งคันใหม่เวอร์ชันสู้ศึกเอฟวัน 2011 พร้อมด้วยอาเดรียน ซูทีล และพอล ดิ เรสตา สองนักขับประจำทีม ขณะที่วีเจย์ มาลยา เจ้าของทีมตั้งเป้านำทีมกลับไปยืนแป้นโพเดียมให้ได้อีกครั้ง

ทีมแข่งสัญชาติอินเดียแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เป็นทีมสุดท้ายจากทั้งหมด 12 ทีมแข่งในเอฟวัน 2011 ที่เปิดตัวรถแข่งคันใหม่ต่อสื่อมวลชน โดยเป็นการเผยโฉมผ่านทางระบบออนไลน์เมื่อคืนวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยในฤดูกาล 2011 ฟอร์ซอินเดีย เน้นการสร้างทีมจากนักขับสายเลือดใหม่ โดยมีอาเดรียน ซูทีล นักขับฝีมือดีชาวเยอรมัน จับคู่กับพอล ดิ เรสตา รุกกี ดีกรีแชมป์เยอรมันทัวริงคาร์ 2010 ขณะเดียวกันยังได้นิโค ฮัลค์เคนเบิร์ก ดาวรุ่งเยอรมันมาเป็นนักขับสำรอง

ซึ่งภายหลังการเปิดตัวรถ VJM04 วีเจย์ มาลยา เจ้าของทีมชาวอินเดีย ออกมาตั้งเป้าว่า "ด้วย 3 นักขับอนาคตไกล นี่คือทีมสายเลือดใหม่อย่างแท้จริง เป้าหมายของเราในปีนี้คือการกลับไปติดโพเดียมให้ได้อีกครั้ง หลังเคยทำสำเร็จมาแล้วในปี 2009 ที่อิตาลี (โดยเจียนคาร์โล ฟิชิเคลลา) ขณะที่ในประเภททีมเราต้องจบการแข่งขันไม่ต่ำกว่าที่ 5 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล"

สำหรับรถแข่ง VJM04 งเป็นรถแข่งที่ตั้งชื่อตามชื่อย่อของ วีเจย์ มาลยา โดยในปีนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 2,400 ซีซี วี 8 ขณะที่ระบบส่งกำลัง (ชุดเกียร์บ็อกซ์) ก็เป็นการใช้เทคโนโลยีที่ได้ความร่วมมือจากทีมแม็คลาเรน โดยศึกเอฟวัน 2011 จะเปิดฉากสนามแรกในวันที่ 13 มี.ค.นี้ที่ประเทศบาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น