xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.เฟอร์รารีสุดงง "เดนนิส" ลาทีมบอสแม็คลาเรนเฉย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิส กลายเป็นอดีตทีมบอสแม็คลาเรน
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ค่ายเฟอร์รารี ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า การประกาศอำลาตำแหน่งทีมบอสแม็คลาเรน ของรอน เดนนิส เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ พร้อมชี้ว่าอดีตทีมบอสแม็คลาเรน จะยังไม่หันหลังให้เอฟวันแบบเต็มตัวแน่นอน

หลังจาก รอน เดนนิส ผู้ทำหน้าที่บอสใหญ่ทีมแม็คลาเรนมาตั้งแต่ ปี 1981 ช็อกผู้คนในวงการรถแข่ง ด้วยการประกาศอำลาตำแหน่งทีมบอส ในงานเปิดตัว "MP4-24" รถแข่งคันใหม่ของทีม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการดัน มาร์ติน ไวท์มาร์ช ซีอีโอขึ้นมารับหน้าที่แทน

ข่าวดังกล่าวนอกจาจะสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนในวงการมอเตอร์สปอร์ตแล้ว ยังทำให้ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ค่ายม้าลำพอง ทีมคู่ปรับตลอดกาลของแม็คลาเรนออกมาแสดงความมึนงงเป็นการใหญ่เช่นกัน

"ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเมื่อได้ยินข่าวนั้น แม้ว่าผมจะได้พูดคุยกับเขา แต่นี่ถือเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากของวงการเอฟวัน ที่ผ่านมาแม้เขาคือคู่แข่งตัวฉกาจของเรา แต่รอนยังคงเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมเสมอ ผมไม่คิดว่าเขาจะหันหลังให้วงการนี้ไปง่ายๆแน่นอน" ดิ มอนเตเซโมโล เผย

โดยในฤดูกาล 2009 ทีมแม็คลาเรน ที่เพิ่งเปิดตัว "MP4-24" รถเวอร์ชันใหม่ สำหรับลูอิส แฮมิลตัน และฮิคกิ โควาไลเนน จะมีมาร์ติน ไวท์มาร์ช นั่งแท่นทีมบอสคนใหม่ ขณะที่ เดนนิสวยั 62 ปี จะขยับตัวเองไปเป็นผู้อำนวยการบริหาร แม็คลาเรน กรุป แทน
MP4-24 รถเวอร์ชันใหม่ของทีมสำหรับปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น