xs
xsm
sm
md
lg

เอคเคิลสโตนเดือด! แฉ "เฟอร์รารี" เส้นใหญ่สุดในวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์แห่งศึกฟอร์มูลาวัน ออกโรงตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ทีมเฟอร์รารี โดยชี้ว่า ทีมแข่งอิตาเลียนมีเส้นสายใหญ่โตที่สุดในวงการ รวมถึงได้เงินมากว่าทีมอื่นๆในเอฟวัน
เอคเคิลสโตน(ซ้าย) เปิดศึกกับ ดิ มอนเตเซโมโล
ก่อนหน้านี้ ประธานใหญ่ทีม"ม้าลำพอง" เพิ่งจะออกมาโจมตีใส่การทำงานของฝ่ายจัดศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่มีเอคเคิลสโตนเป็นผู้ดูแลว่า มีการทำงานกันแบบไม่โปร่งใส รวมถึงเรียกร้องให้เจ้าพ่อเอฟวันวัย 78 ปี ลงจาตำแหน่ง

ซึ่งเมื่อเรื่องดังกล่าวไปถึงหูยอดผู้จัดชาวอังกฤษ ทำให้เจ้าตัวออกมาแฉกลับผ่าน "เดอะไทม์" สื่อดังเมืองผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "มีสิ่งเดียวที่เขา (ดิ มอนเตเซโมโล) ไม่ได้พูดออกมา คือ เงินพิเศษที่เฟอร์รารีได้รับมากกว่าทีมอื่นๆตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมเดียวที่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษในทุกเรื่องจริงๆ"

"หากพวกเขาไม่โง่ พวกเขาน่าจะรู้เรื่องอะไรดี ปีที่ผ่านมาเฟอร์รารีได้เงินไปถึง กว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,320 ล้านบาท) หลังจากคว้าแชมป์โลกประเภททีมได้ ซึ่งมากกว่าแม็คลาเรนด้วยซ้ำ ตัวเลขพวกนี้รู้ดีคนในวงการต่างรู้ดี" เบอร์นีใส่เป็นชุด

เฟอร์รารี ถูกวิพากษ์วิจาร์ณมาตลอด ถึงเรื่องเส้นสายในวงการเอฟวัน โดยเฉพาะจากการณีที่ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากทีมคู่ปรับถูกลงโทษแบบน่ากังขา ในศึกเบลเยีมกรังด์ปรีซ์ หลังนักซิ่งผิวสี ถูกริบแชมป์จากฝ่ายจัดการ ในการแซงคิมี ไรค์โคเนน ในช่วงท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น