xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ส่อแววไร้ทีมขับ "คูลธาร์ด" แนะเตรียมทำใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ส่อแววไม่มีทีมให้ขับในปีนี้ หลังยังไม่มีนายทุนรายใดเข้ามาซื้อกิจการทีมฮอนด้า เรซซิง ขณะที่ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากขึ้นในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า
อนาคตของบัตตันในเอฟวันยังมืดมน
นักขับแฟนสวย ต้องกลายเป็นนักขับตกงาน หลังจากที่บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจถอนทีมจากศึกเอฟวัน เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยเวลานี้ ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะมีเจ้าของรายใหม่เข้ามาซื้อทีมทันลงแข่งขันฤดูกาลนี้

ซึ่งเรื่องดังกล่าว เดวิด คูลธาร์ด อดีตรองแชมป์โลกเอฟวัน ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นผู้บรรยายการแข่งขันเอฟวันทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ มองว่า"เอฟวันคือธุรกิจกีฬาที่ไม่แน่นอน คุณอาจจะพูดได้ไม่เต็มปาก 100 เปอร์เซนต์ว่ามันคือความจริง"

"แต่มันก็ยากที่จะนึกภาพที่ไม่มีใครเข้ามาซื้อทีมฮอนด้า และเจนสันจะต้องออกจากวงการนี้ กระนั้นมันก็คือเส้นทางของกีฬา ที่มักจะมีนักแข่งคลื่นลูกใหม่ขึ้นมาทดแทนอยู่เสมอ" ดีซีวัย 37 ปี เผย

นอกจากนี้ อดีตนักขับเรดบูลล์ ยังเอ่ยเสียดายฝีมือการขับของบัตตัน หากไม่ได้ลงแข่งในปีนี้ "เจนสันมีคุณสมบัติพร้อมที่จะก้าวไปลุ้นแชมป์โลก ที่ผ่านมาเขาหวังที่จะทำผลงานให้ดีกับฮอนด้า แต่เวลานี้เขากลับต้องนั่งลุ้นว่าจะมีทีมให้ขับหรือไม่"

บัตตันวัย 29 ปี เคยพาฮอนด้าคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้สำเร็จมาแล้ว ในศึกฮังกาเรียนจีพี ปี 2006 แต่ทว่า 2 ฤดูกาลหลัง ผลงานของฮอนด้ากลับตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย และเก็บได้เพียง 14 แต้มเท่านั้น เป็นทีมรองบ๊วยในปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น