xs
xsm
sm
md
lg

ซาโตะ,บัตตัน ฝันสลายโตโรฯเลือก "บูร์เดส์" ซิ่งปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สคูเดอเรีย โตโรรอสโซ ทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศรายชื่อนักขับคับคนที่ 2 สำหรับปี 2009 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงยืนยันใช้ เซบาสเตียน บูร์เดส์ นักแข่งฝรั่งเศสต่อไปอีก 1 ฤดูกาล
บูร์เดส์ ได้ขับเอฟวันต่อ
ซาโตะ ยังคงไม่มีที่ลงในรถสูตรหนึ่ง
ก่อนหน้านี้โตโรรอสโซแต่งตั้ง เซบาสเตียน บูมี นักซิ่งดาวรุ่งชาวสวิส เข้ามาแทนที่ เซบาสเตียน เวทเทล ที่ย้ายไปร่วมทีมเรดบูลล์ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ที่ว่างอีก 1 คันของทีม มีการคาดการณ์ว่า ทั้งเเจนสัน บัตตัน และทาคูมา ซาโตะ 2 นักขับตกงานจากค่ายฮอนด้า อาจจะได้รับโอกาส

ทว่าล่าสุดทีมแข่งสังกัดบริษัทเครื่องดื่มบำรุงกำลังยี่ห้อดัง ตัดสินใจใช้งาน เซบาสเตียน บูร์เดส์ ต่อไปอีก 1 ปี แม้ว่าในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา นักขับเลือดน้ำหอมวัย 29 ปี ที่ขึ้นมาขับเอฟวันเป็นปีแรก จะทำผลงานน่าผิดหวังเก็บได้เพียง 4 แต้ม จาก 18 สนามก็ตาม

โดยบูร์เดส์ที่สร้างชื่อจาการเป็นแชมป์ซีรีย์ส คาร์ ในสหรัฐอเมริกาถึง 4 สมัย เผยความรู้สึกว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานและยากลำบากของผมในการทดสอบรถเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่มันก็คุ้มค่ากับความพยายาม ผมจะได้ขับเอฟวันอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ร่วมกับโตโรรอสโซ"

ขณะเดียวกันข่าวดังกล่าวทำให้ ทาคูมา ซาโตะ นักแข่งจอมบู๊จากญี่ปุ่น ที่ตกงานจากการยุบทีมซูเปอร์ อากูริ ในปีที่แล้ว ยังคงต้องรอคอยโอกาากลับคืนสู่แทร็กเอฟวันต่อไป เช่นเดียวกับ เจนสัน บัตตัน นักขับฝีมือดีชาวอังกฤษที่ ต้องลุ้นว่าทีมฮอนด้าจะได้เจ้าของคนใหม่หรือไม่

โดยซาโตะเผยภายหลังจากการตัดสินใจเลือก บูร์เดส์ ของทีมโตโรรอสโซว่า "ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าอนาคตตัวเองจะเป็นเช่นไร" แต่ผมยังเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าภารกิจนักขับเอฟวันของผมยังไม่จบลง ผมพร้อมจะกลับมาอีกครั้งหากได้รับโอกาส"
กำลังโหลดความคิดเห็น