xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" รับโมนาโกยากคาดเดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกคนปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์ยอมรับเป็นงานหนักของตัวเองและทีมงานเรดบูลล์ เรซซิง ที่จะคว้าชัยชนะในศึกเอฟวันรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ที่จะดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.นี้ เนื่องจากเป็นแทร็กแบบปิดเมืองแข่งที่ยากจะคาดเดาผลการแข่งขัน
เซ็บ เวทเทล จบอันดับที่ 2 ที่โมนาโกเมื่อปีที่แล้ว
แชมป์โลกเอฟวันปี 2010 จากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง โกยแต้มนำโด่งในตารางคะแนนสะสมประเภทนักขับฤดูกาลนี้ หลังคว้าชัยชนะ 4 จาก 5 สนามแรกของปี จนกลายเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์โลกไปครองอีกสมัย อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยอมรับว่าอาจต้องเจองานหนักในสุดสัปดาห์นี้

"มีคำถามมากเลยก่อนการแข่งขันบนแทร็กสตรีทเซอร์กิต สิ่งสำคัญอยู่ที่การเลือกยางและการวางแผนในการเข้าพิต ขณะเดียวกันมีความเป็นไปได้น้อยมากที่คุณจะแซงรถคันข้างหน้ายามแข่งที่โมนาโก นอกจากนี้ทุกทีมก็กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อเอาชนะเรา ซึ่งผลการแข่งขันบางทีอาจเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา" หนุ่มเซ็บเผย

ด้านลูอิส แฮมิลตัน นักขับจากค่ายแม็คลาเรน ซึ่งเป็นคนเดียวที่สอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ ก็ออกมาตั้งเป้าว่า "เราเข้าใกล้เรดบูลล์ได้ที่บาร์เซโลนา แต่มันยังใกล้ไม่มากพอ ฉะนั้นการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ผมหวังว่าจะเป็นการขับเคี่ยวที่สูสีอีกครั้งระหว่างผมกับเซ็บบาสเตียน (เวทเทล)"

สำหรับศึกเอฟวันสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2011 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ จะเป็นการแข่งขันบนแทร็กแบบสตรีทเซอร์กิต ซึ่งมีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.นี้ โดยแชมป์เก่ารายการนี้ในปี 2010 เป็นของมาร์ค เว็บเบอร์ อีกหนึ่งนักขับจากทีมตรากระทิงแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น