xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" เฉือน "แฮมิลตัน" ซิวโพลฯที่มาเลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล คว้าโพล โพซิชั่น สองสนามติดต่อกัน
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนปัจจุบันจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ทำเวลาเฉือน ลูอิส แฮมิลตัน แห่งทีมแม็คลาเรน เพียงหนึ่งส่วนสิบวินาที คว้าตำแหน่งโพล โพซิชั่น ศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ จากการควอลิฟายที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 เม.ย.)

โดย เวทเทล ควบรถ RB7 รุ่นล่าสุดของทีมเรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดได้ 1 นาที 34.870 วินาที เฉือน แฮมิลตัน เพียง 0.104 วินาที คว้าโพล โพซิชั่น เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันหลังจากที่ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ขณะที่ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมของนักซิ่งชาวเยอรมันทำเวลาเข้ามาเป็นที่สาม

เวทเทล วัย 23 ปีเปิดเผยหลังจบควอลิฟายว่า "มันฉิวเฉียดมากในตอนท้ายกับพวกนักขับของแม็คลาเรน ดังนั้นผมมีความสุขที่คว้าโพล โพซิชั่นได้ ส่วนต่างของเวลาน้อยกว่าที่ออสเตรเลีย มันจึงแสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วเพียงใด"

ส่วน แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 แม้รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่เจ้าตัวมีกำลังใจว่า แม็คลาเรน สูสีกับ เรดบูลล์ มากกว่าที่ เมลเบิร์น ซึ่งตอนนั้น เวทเทล ทำเวลารอบควอลิฟายดีกว่า 8 ส่วนสิบวินาที "ผมไม่คิดว่าเราควรผิดหวังกับเรื่องนี้ เรดบูลล์ทำเวลาเฉือนไปเล็กน้อย แต่มันชัดเจนว่าเราใกล้เคียงกับพวกเขามากขึ้น"

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ศึกเอฟวันรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 ดวลที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น