xs
xsm
sm
md
lg

RBR ชี้แม็คลาเรนก็อปท่อไอเสีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท้ายรถเรดบูลล์ RB7
อาเดรียน นิวอี ยอดนักออกแบบรถสูตรหนึ่งแห่งทีมเรดบูลล์เรซซิง (RBR) แสดงความหวั่นใจว่ารถแข่งจากทีมแม็คลาเรนจะสร้างความหนักใจให้กับทั้งเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ ในการลุ้นแชมป์เอฟวันฤดูกาลนี้ พร้อมชี้ว่าส่วนหนึ่งที่รถแข่งแม็คลาเรนเร็วขึ้นผิดหูผิดตาเกิดขึ้นจากการเลียนแบบรูปแบบท่อไอเสียจากรถทีมเรดบูลล์

ทีมแข่งตรากระทิงแดงเปิดฤดูกาลเอฟวัน 2011 ด้วยชัยชนะม้วนเดียวจบของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกชาวเยอรมัน โดยลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 จากแม็คลาเรน ตามขึ้นโพเดียมเป็นอันดับที่ 2 ซึ่งนับเป็นฟอร์มอันยอดเยี่ยมของทีมแข่งสัญชาติอังกฤษ

ล่าสุด อาเดรียน นิวอี นักออกแบบสมองเพชรที่ออกแบบรถ RB6 คว้าแชมป์โลกในปี 2010 พูดถึงคู่แข่งอย่างแม็คลาเรนที่รถ MP4-26 ทำผลงานได้เยี่ยมในสนามแรกที่ออสเตรเลียว่า "จากผลงานที่เมลเบิร์น แม็คลาเรนพัฒรถขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง"

"ซึ่งส่วนหนึ่งผมพูดได้เลยว่ามาจากการที่พวกเขาเลียนแบบลักษณะท่อไอเสียของเรา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคืองานหนักของพวกเราที่ต้องเร่งพัฒนารถให้เป็นแถวหน้าของฟอร์มูลา วันต่อไป" นิวอี ผู้เคยออกแบบรถให้กับทั้งทีมวิลเลียมส์ และแม็คลาเรน คว้าแชมป์โลกเอฟวันมาแล้ว เผย

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันเนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้
ท้ายรถแม็คลาเรน MP4-26
อาเดรียน นิวอี ยอดนักออกแบบรถเอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น