xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซิวโพลฯ ประเดิมออสซีจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกคนล่าสุด เมื่อควบ RB7 รุ่นล่าสุดของทีมเรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ในรอบควอลิฟาย เตรียมสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชัน ศึกฟอร์มูลา วัน (F1) สนามแรกที่ออสเตรเลีย วันอาทิตย์นี้
เวทเทล (คนกลาง) ลุ้นซิวชัยสนามแรก F1 ปี 2011
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2011 เปิดฉากกันแล้ว ณ สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2554 เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ทสำหรับการชิงชัยกันในวันพรุ่งนี้

ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล ซูเปอร์สตาร์ชาวเยอรมัน ไม่ทำให้ทีมงานเรดบูลล์ เรซซิง ที่พยายามเซตเครื่องกันอย่างเต็มที่ต้องผิดหวัง ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 23.529 วินาที ซิวตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง ด้วยการเฉือน ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งชาวอังกฤษของทีมแม็คลาเรน 0.778 วินาที

ขณะที่ มาร์ค เว็บเบอร์ จอมเก๋าของเจ้าถิ่น อีกหนึ่งนักขับของเรดบูลล์ ทำเวลาเข้าที่ 3 มีลุ้นขึ้นโพเดียมเช่นกัน ด้าน เจนสัน บัตตัน จากเมืองผู้ดีของทีมแม็คลาเรน ซึ่งเป็นแชมป์เก่าที่อัลเบิร์ต พาร์ค ทำเวลาเข้ามาที่ 4 ในรอบควอลิฟาย ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ ความหวังของ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารรี

ภายหลังการแข่งขัน "เซ็บ" วัย 23 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "แม้ ณ วันนี้มีช่องห่างกันค่อนข้างมาก แต่ฤดูกาลช่างยาวนานนัก หลายสิ่งหลายอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ก็ถือว่าผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีเลย ผมมีความสุขมาก ทว่าเรายังต้องเก็บรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้บนแทร็กต่อไปให้ได้"

สรุปท็อป 5 การทำเวลารอบควอลิฟาย ศึกออสซี จีพี
1.เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี / เรดบูลล์) เวลา 1 นาที 23.529 วินาที
2. ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) ตามหลัง 0.778 วินาที
3. มาร์ค เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย / เรดบูลล์) ตามหลัง 0.866 วินาที
4. เจนสัน บัตตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) ตามหลัง 1.250 วินาที
5. เฟร์นานโด อลอนโซ (สเปน / เฟอร์รารี) ตามหลัง 1.445 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น