xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ถ่อมยังต้องพัฒนาฝีมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล เตรียมป้องกันแชมป์เอฟวัน
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมันแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง เชื่อคู่แข่งมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทำให้ตนเองต้องพยายามพัฒนาฝีมือให้สูงตาม เพื่อที่จะคว้าแชมป์ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

โดย เวทเทล ซึ่งผงาดคว้าแชมป์เอฟวันปี 2010 จากชัยชนะในสนามสุดท้ายที่เมืองอาบูดาบี เมื่อเดือนพฤศจิกายน กล่าวถึงการป้องกันแชมป์ในฤดูกาล 2011 ว่า "การรักษาระดับให้คงเดิมไม่เพียงพอเพราะคู่ต่อสู้มีความแข็งแกร่งขึ้น ถ้าหากคุณทำได้เท่าเดิมก็ไม่มีทางป้องกันแชมป์ได้ เราจำเป็นต้องดีขึ้นในทุกส่วน การพัฒนาไม่มีวันสิ้นสุด ผมคิดว่า เฟอร์รารี แม็คลาเรน และ เมอร์เซเดส มีความแข็งแกร่งขึ้น แต่ใครจะรู้ ทีมนอกสายตาอย่าง เรโนลต์ ก็อาจสร้างเซอร์ไพรซ์เช่นกัน"

ยอดนักขับวัย 23 ปีกล่าวต่อว่าตนได้ทำงานอย่างหนักในเรื่องของความฟิตกับเพื่อนร่วมทีม มาร์ค เวบเบอร์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ "ถ้าหากคุณทำให้ตัวเองอยู่คงที่ ศึกฟอร์มูลาวันจะลงโทษคุณอย่างร้ายกาจทีเดียว มันเป็นเรื่องจริงที่ไม่อาจปฏิเสธ ถ้าหากคุณไม่ก้าวหน้า คุณก็จะถอยหลัง โดยอย่างเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่มีการแข่งขันกันอยู่อย่างเอฟวันนี้"

เวทเทล ขโมยแชมป์โลกมาจาก เฟร์นานโด อลอนโซ แห่งทีมเฟอร์รารี บนสนามที่อาบูดาบี และเชื่อว่านักซิ่งชาวสเปนก็เตรียมจะกลับมาแก้แค้นในฤดูกาล 2011 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ต้องการมองข้ามคู่แข่งรายอื่น "แน่นอนว่า เฟร์นานโด อลอนโซ เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก แต่ต้องไม่ลืมทีมอย่าง แม็คลาเรน และ เมอร์เซเดส ผมคิดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นการขับเคี่ยวที่เข้มข้น มันจะไม่มีคู่แข่งเพียงรายเดียว นอกจากนี้ยังอาจมีม้านอกสายตาที่ยังไม่ถูกจับตามอง ณ เวลานี้ด้วย"

แต่ เวทเทล ซึ่งเพิ่งต่อสัญญากับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกไปกระทั่งปี 2014 กล่าวว่ามีความสุขที่จะได้ถูกท้าทายจากนักขับคนอื่น "การเป็นคนที่ถูกไล่ล่าเป็นสิ่งที่พิเศษและผมสนุกกับมัน ขณะเดียวกันผมก็รู้ว่ามันเป็นงานยากในการรักษาตำแหน่งเอาไว้ แต่ผมจะสู้ตั้งแต่เริ่มต้นจนสนามสุดท้าย"

ทั้งนี้ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากกันที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น