xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวF150เฟอร์รารีลั่นทวงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี เปิดตัวรถรุ่นใหม่สำหรับฤดูกาล 2011 เป็นทีมแรก
เฟอร์รารี ทีมรถแข่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟอร์มูลาวัน เผยโฉมรถรุ่นใหม่ของทีมออกมาแล้วโดยใช้ชื่อว่า “F150” พร้อมทั้งประกาศกร้าวทวงตำแหน่งแชมป์โลกคืนมาให้ได้ในฤดูกาล 2011

โดย “ม้าลำพอง” เปิดตัวรถ F150 ที่สำนักงานใหญ่ของทีม ในเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลี เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งชื่อรถได้แรงบันดาลใจมาจากการฉลองการรวมชาติอิตาลีครบรอบ 150 ปี พร้อมทั้งมีการนำธงชาติอิตาลีเข้าไปประดับบนตัวรถด้วย

ด้าน ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารี ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อ “F150” นี้ว่า “เนื่องจากในปี 2011 ถือเป็นการครบรอบ 150 ปีในการรวมชาติอิตาลี และทีมงานทุกคนก็ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาโดยตลอด ผมจึงต้องการอุทิศรถในการแข่งขันปีนี้ให้กับทีมงานและชาวอิตาลีทุกคน เพื่อเป็นการให้เกียรติ”

ขณะเดียวกัน ดิ มอนเตเซโมโล ยังได้ลั่นวาจาถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2011 ว่า “ปีนี้เราต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพราะเรามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภายในทีมให้ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน และเราก็พร้อมขับเคี่ยวกับทีมคู่แข่งแล้ว”

ทั้งนี้ ผลงานของทีมเฟอร์รารีเมื่อฤดูกาล 2010 จบลงโดยไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งในประเภทนักขับซึ่ง เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนได้เพียงอันดับ 2 เก็บคะแนนสะสมไป 252 คะแนน แพ้ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับดาวรุ่งชาวเยอรมันแห่งค่ายเรดบูลล์ เรซซิง เพียง 4 แต้ม ส่วนประเภททีมผู้สร้างก็ได้เพียงอันดับ 3
ด้านข้างของ F150
ด้านบนของ F150
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล บิ๊กบอสม้าลำพองประกาศทวงคืนบัลลังก์แชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น