xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ "เซ็บ" สุดโง่หากซบเฟอร์รารี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความฝันในการย้ายร่วมทีมเฟอร์รารีของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดอาจต้องสะดุดเสียแล้ว เมื่อเฮลมุต มาร์โค ที่ปรึกษาทีมเรดบูลล์ เรซซิง ออกมาชี้แนะว่านักซิ่งเยอรมันคงจะโง่และบ้ามากๆ หากคิดย้ายไปร่วมทีมม้าลำพองในช่วงเวลาที่ยังมีเฟร์นานโด อลอนโซ เป็นมือหนึ่งของทีม
เวทเทล(ซ้าย) ฝันซบเฟอร์รารี
ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก กำลังหมายปองและจองตัว "หนุ่มเซ็บ" ไปร่วมทีมแทนที่เฟลิเป มาสซา ในฤดูกาล 2012 ซึ่งแน่นอนว่าเวทเทลจะต้องจับคู่กับเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปนอย่างไม่ต้องสงสัย

ล่าสุดเฮลมุต มาร์โค ที่ปรึกษาประจำทีมตรากระทิงแดง ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงแนะนำนักขับวัย 23 ปีว่า "ถือเป็นธรรมชาติของนักขับทุกคนที่มีความฝันจะขับให้เฟอร์รารี แต่เซบาสเตียนไม่มีวันที่จะทิ้งพวกเราไปสร้างตำนานที่เฟอร์รารีแน่นอน ผมมั่นใจว่าเขาคงไม่โง่ย้ายไปที่นั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่อลอนโซยังอยู่ในทีม"

"เราคือทีมแข่งแชมป์โลก ขณะที่เซ็บคนที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ให้เรา จริงอยู่ที่เฟอร์รารีคือทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่านั้นคือเรื่องของสปิริตในทีม ปีที่ผ่านมาเซ็บเสียแต้มไปถึง 66 แต้มไปให้อลอนโซเนื่องจากความผิดพลาดของตัวเอง แต่จากนี้ไปเขายังมีทีเด็ดอีกเยอะที่พร้อมจะก้าวเดินไปกับเรา" มาร์โคร่ายยาว

สำหรับเวทเทลมีสัญญาอยู่กับทีมเรดบูลล์ เรซซิงไปจนจบฤดูกาล 2011 ซึ่งเจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะย้ายตามความฝันของตัวเองไปเป็นนักขับให้เฟอร์รารี ซึ่งทีมม้าลำพองเองก็พร้อมอ้าแขนรับเช่นกันในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น