xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารียันไม่ปลด "มาสซา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยืนยันไม่ปลดเฟลิเป มาสซา ออกจากทีมในฤดูกาลหน้า แม้ว่าผลงานของนักซิ่งบราซิเลียนจะไม่เข้าเป้า โดยทีม "ม้าลำพอง" ยังคงยืนยันให้มาสซาให้จับคู่กับเฟร์นานโด อลอนโซต่อไปในปี 2012
มาสซา-อลอนโซ ไลน์อัพเฟอร์รารีปี 2012
ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าทีมแข่งดังจากอิตาลีเตรียมที่จะยกเลิกสัญญากับเฟลิเป มาสซา ที่จะหมดลงในปี 2012 หลังจบฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานได้สุดย่ำแย่ในการแข่งขัน 9 สนามแรกของปีนี้ ทั้งยังไม่สามารถขึ้นโพเดียมได้แม้แต่ครั้งเดียว โดยมีข่าวว่าเฟอร์รารีเตรียมที่จะทามทามมาร์ค เว็บเบอร์ รวมถึงเจนสัน บัตตัน มาซิ่งแทน

ล่าสุดลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ทีม "ม้าลำพอง" ออกมายืนยันผ่านสกาย อิตาเลียว่า "ที่ผ่านมาข่าวเกิดขึ้นล้วนเป็นข่าวลือล้วนๆ ผมขอยืนยันว่าในปีหน้านักขับของเรายังเป็นอลอนโซและมาสซาเหมือนเดิม โดยความยอดเยี่ยมของอลอนโซทุกคนก็คงเห็นกันอยู่ ขณะที่มาสซาก็กำลังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์มกลับมา ซึ่งเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนนักขับแต่อย่างใด"

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมเฟอร์รารี ก่อนที่จะมีคิวลงทำการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 10 ของฤดูกาลรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่นัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนีในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ทีมบอสอย่าง สเตฟาโน โดเมนิคาลี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งหลังคว้าแชมป์แรกจากอลอนโซในศึกบริติช จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย โดเมนิคาลีเผยว่า "เราผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากในช่วง 3 เดือนแรกของฤดูกาล แต่ผลพวงจากการทำงานกันอย่างหนักของทีมงานในที่สุดเราก็คว้าแชมป์ได้ จากนี้ไปเราคงไม่พุ่งเป้าไปที่ตารางคะแนนสะสม แต่เราจะเน้นไปที่การชิงพื้นที่บนโพเดียมในแต่ละสนาม เริ่มจากที่นัวร์เบิร์กริงสุดสัปดาห์นี้"

สำหรับเฟอร์รารีแม้จะมีคะแนนรั้งอันดับ 3 ของตารางประเภททีมผู้ผลิต แต่โอกาสในการลุ้นแชมป์โลกถือว่าริบหรี่หลังมีคะแนนไล่หลังเรดบูลล์ เรซซิงอยู่ถึง 164 คะแนน โดยศึกเอฟวันสนามต่อไปรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่นัวร์เบิร์กริง เซอร์กิต จะดวลความเร็วกันในวันที่ 24 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น