xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวโพลฯอีกที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล คว้าโพลโพซิชั่นอีกรายการ
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง จะได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชั่น เป็นครั้งที่ 6 จาก 7 สนามในฤดูกาล 2011 หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งอีกในการควอลิฟาย ศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย เวทเทล ทำเวลาเข้ามา 1 นาที 13.014 วินาที เร็วกว่า เฟร์นานโด อลอนโซ และ เฟลิเป มาสซา สองนักขับจากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ส่วนเพื่อนร่วมทีมของนักซิ่งชาวเยอรมันอย่าง มาร์ค เว็บเบอร์ ได้อันดับสี่เตรียมออกสตาร์ทจากกริดแถวสอง

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 จากทีมแม็คลาเรน ซึ่งคว้าชัยบนสนามแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วทำเวลารอบคัดเลือกได้แค่อันดับ 5 ด้านเพื่อนร่วมทีม เจนสัน บัตตัน ควอลิฟายเป็นอันดับที่ 7 ตามหลัง นิโค รอสเบิร์ก จากทีมเมอร์เซเดส จีพี ส่วนอันดับ 8 เป็นของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย

ทั้งนี้ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2011 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน โดยสถานการณ์ตารางคะแนนปัจจุบัน เวทเทล ซึ่งชนะ 5 จาก 6 สนามแรกมีคะแนนนำโด่ง 143 แต้ม ตามด้วย แฮมิลตัน มี 85 แต้ม และ เว็บเบอร์ มี 79 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น