xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มั่นรถเร็วสุดที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ในรถ MP4-26
เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2009 สังกัดทีมแม็คลาเรน แสดงความมั่นใจว่ารถแข่ง MP4-26 ของตัวเองจะทำผลงานได้ดีบนแทร็กความเร็วสูงที่ประเทศแคนาดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ พร้อมตั้งเป้าออกสตาร์ทแถวหน้าเพื่อชิงความได้เปรียบจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง

ศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2011 มีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งระหว่างวันที่ 10-12 มิ.ย.นี้ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา ซึ่งแม้ว่าจาก 6 สนามที่ผ่านมาของปีนี้รถแข่งจากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง จะทำผลงานคว้าแชมป์ไปถึง 5 สนาม แต่บัตตัน เชื่อมั่นว่าแทร็กทางตรงยาวๆที่แคนานาน่าจะทำให้แม็คลาเรนมีโอกาสดีที่จะคว้าชัยชนะได้

"ที่ผ่านมาผมคิดว่ารถของเรามีโอกาสชนะได้ทั้งที่สเปนและโมนาโก เพียงแต่ว่าเราต้องปรับปรุงเรื่องการควอลิฟายให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ ที่มีทางตรงยาวและทำความเร็วได้สูง ผมคิดว่ารถ MP4-24 ของเราก็มีดีไม่แพ้ RB7 ของเรดบูลล์เช่นกัน" นักขับหน้าหล่อจากอังกฤษมั่นใจ

ศึกรถสูตรหนึ่งสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2011 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ตามเวลาประเทศไทย โดยสถาการณ์ในตารางคะแนนเวลานี้ เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ ทำแต้มนำโด่ง 143 คะแนน โดยมีลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเลน) ,มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูลล์) และบัตตันทำแต้มไล่หลังในอันดับที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น