xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยังแรงคว้าโพลซิ่งตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิวโพลฯอีกแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ด้วยการทำสถิติคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้ร้อยเปอร์เซนต์ตลอด 4 สนามแรกของฤดูกาลนี้ หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการควอลิฟายศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศตุรกี

ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2011 รายการเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามอิสตันบูล พาร์ค เซอร์กิต ประเทศตุรกี มีความยาวต่อรอบ 5.338 กิโลเมตร โดยช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 7พ.ค.เป็นกาารแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ท

ซึ่งผลปรากฎว่า "หนุ่มเซ็บ" แชมป์โลกจากทีมตรากระทิงแดง ที่แม้จะประสบอุบัติเหตุหลุดโค้งในการซ้อมวันเสาร์ แต่เจ้าตัวก็ยังสามารถทำเวลาดีที่สุดในการควอลิฟายได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 25.049 วินาที ตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง โดยจะได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนับเป็นการคว้าโพลฯสนามที่ 4 ติดต่อกันของเวทเทลอีกด้วย

ส่วนกริดสตาร์ทอันดับ 2 ยังคงเป็นรถ RB7 จากค่ายเรดบูลล์ หลังมาร์ค เว็บเบอร์ นักขับออสเตรเลีย ทำเวลาเข้ามีเป็นอันดับที่สอง ด้วยเวลา 1 นาที 25.454 วินาที โดยมีนิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส จีพี) ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) และเจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) ออกตัวในกริดที่ 3,4,5 และ 6 ตามลำดับ

สำหรับศึกเอฟวันรายการเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะดวลความเร็วกันที่สนามอิสตันบูล พาร์ค เซอร์กิต ประเทศตุรกี ทั้งหมด 58 รอบสนาม ในวันอาทิตย์ที 8 พ.ค. นี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น