xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" ยกเครื่องซิ่งตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ยังไร้โพเดียมหลังผ่าน 3 สนามแรก
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ทีม เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สั่งยกเครื่องทีมงานและรถแข่งเฟอร์รารี 150th อิตาเลีย ให้ทันการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 4 ของฤดูกาลที่ประเทศตุรกี หลัง 3 เรซแรก นักขับ "ม้าลำพอง" ยังไม่สามารถขึ้นแท่นยืนโพเดียมได้แม้แต่ครั้งเดียว

ทีมแข่งยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ทำผลงานเป็นรองทั้งเรดบูลล์ เรซซิง แชมป์โลกทีมล่าสุด รวมถึงแม็คลาเรน ทีมแข่งจากอังกฤษ ใน 3 สนามแรกของฤดูกาล 2011 ขณะที่คะแนนประเภททีมก็รั้งอันดับที่ 3 มีอยู่ 50 แต้ม ตามหลังทีมตรากระทิงแดงถึง 55 คะแนน

ล่าสุดในช่วงที่เอฟวันพักการแข่งขันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาแข่งกันอีกครั้งในภาพพื้นยุโรป เริ่มจากศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ค่ายม้าแดงเพลิง ออกโรงสั่งทีมงานให้เร่งปรับปรุงฟอร์มของทีมเป็นการด่วน

"3 เรซที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาอันยุ่งยากของเรา เพราะมันไม่ใช่ผลงานและฟอร์มของทีมระดับเฟอร์รารี ซึ่งผมคิดว่าวิศวกร ทีมบอส รวมถึงนักขับ น่าจะรู้ดีที่สุดว่าเกิดอะไรขึ้น ผมหวังว่าเราจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในการแข่งขันที่ตุรกี" ดิ มอนเตเซโมโล เผย

ด้านเฟร์นานโด อลอนโซ นักขับมือหนึ่งประจำทีม ซึ่งเป็นหนึ่งในเต็งแชมป์โลกก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลก็ออกมายอมรับถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า "เรายังมีปัญหาในการรับมือกับยาง(พิเรลลี) แต่ที่สำคัญมี่สุดคือความเร็วของรถ เฟอร์รารี 150th อิตาเลีย ยังไม่ดีพอเมื่อเทียบกับทีมคู่แข่งของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น