xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ซูฮกเรดบูลล์เร็วจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มีงานหนักในปี 2011
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัยจากทีมเฟอร์รารี ออกโรงยอมรับเป็นงานหนักของทีม "ม้าลำพอง" ในการลุ้นแชมป์โลกปี 2011 หลังเห็นฟอร์มอันไร้ที่ติของเซบาสเตียน เวทเทล และทีมงานเรดบูลล์ เรซซิง จากการแข่งขันสนามแรกของปีที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเอฟวัน 2011 เปิดฉากขึ้นด้วยชัยชนะของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมตรากระทิงแดง หลัง "หนุ่มเซ็บ" ควบรถ RB7 นำม้วนเดียวจบคว้าชัยรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค ขณะที่อลอนโซ เต็งแชมป์โลกอันดับ 2 ในปีนี้เข้าป้ายเพียงอันดับที่ 4 เท่านั้น

ซึ่งแม้ว่าจากสถิติเวลาต่อรอบรถแข่ง เฟอร์รารี F150th อิตาเลีย ของเฟลิเป มาสซา และอลอนโซ จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุด (FASTEST LAPS) ในเรซดังกล่าว แต่นักขับชาวสเปนก็ต้องออกมาซูฮกความยอดเยี่ยมในผลงานของทีมเรดบูลล์

"เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เวทเทลแสดงให้เห็นว่าฟอร์มของเขาและรถมาจากนอกโลก เนื่องจากคู่แข่งแต่ละคนทำได้แค่ขยับเข้าใกล้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถแซงเขาได้ ผมคิดว่าพวกเรายังมีงานหนักอีกเยอะในฤดูกาลนี้" รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2010 เผย

ด้านคริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ ที่ประเดิมปี 2011 ด้วยชัยชนะจากเวทเทลออกมาเผยว่า "รถของเรายังคงยอดเยี่ยม จากผลงานที่ออสเตรเลีย แม็คลาเรนกลายเป็นทีมที่สร้างความหนักใจให้เรามากที่สุด และเขาจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญอีกครั้งที่มาเลเซีย(สนามที่ 2) และนอกจากนี้เราจะประมาทเฟอร์รารีไม่ได้เป็นอันขาด"

ขณะที่ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งฝีปากกล้าแห่งทีมแม็คลาเรนที่เข้าป้ายอันดับ 2 ในสนามแรก ก็ออกมาแสดงความมั่นใจว่า "ในที่สุดผมก็ได้รถที่ลงตัว และมั่นใจว่ารถคันนี้ MP4-26 จะเป็นคู่ต่อกรที่สำคัญกับเรดบูลล์ไปตลอดฤดูกาล"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้
เวทเทล ในรถ RB7
แฮมิลตัน ทำผลงานสนามแรกดีเกินคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น