xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ข่ม "บัตตัน" แค่ลูกไล่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส (ขวา) ออกโรงข่มเพื่อนร่วมทีม
ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2008 สังกัดทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ออกโรงคุยข่มเจนสัน บัตตัน เพื่อนร่วมทีมซึ่งมีดีกรีแชมป์โลกปี 2009 ว่าตนเองยังคงเป็นนักขับที่เร็วที่สุดในทีม และมั่นใจว่าจะทำผลงานเหนือกว่าอีกครั้งในฤดูกาลนี้

แม็คลาเรน ทีมแข่งดังจากอังกฤษ นับเป็นทีมเดียวในฟอร์มูลา วัน ที่มีนักขับดีกรีแชมป์โลกอยู่ในทีมทั้ง 2 คน ซึ่งในฤดูกาล 2010 ที่ผ่านมา แฮมิลตัน สามารถทำแต้มในตารางแชมเปียนชิป เหนือ บัตตัน เพื่อนร่วมทีม 26 คะแนน เมื่อจบฤดูกาล

ล่าสุด แฮมิลตัน นักขับผิวสีวัย 26 ปี ออกมาเผยผ่านเดอะซัน (the sun) สื่อในบ้านเกิดถึงการขับเคี่ยวภายในทีมประจำฤดูกาล 2011 ว่า "ผมเองยังเชื่อว่าตัวเองเป็นนักขับที่ดีที่สุดของทีม และรู้ดีว่าเร็วกว่าเจนสันยามอยู่บนแทร็กเอฟวัน ซึ่งผมยังมั่นใจว่าจะมีอันดับเหนือกว่าเขาอีกครั้งในปีนี้"

สำหรับแฮมิลตัน เคยมีปัญหากับอดีตเพื่อนรวมทีมอย่างเฟร์นานโด อลอนโซ ครั้งร่วมทีมแม็คลาเรนในปี 2007 จนถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติดมาแล้ว หลังทั้งคู่เปิดศึกแย่งชิงมือหนึ่งของทีม โดยในเวลานั้นลูอิสนับเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ขณะที่อลอนโซ มีดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยมาจากทีมเรโนลต์

โดยศึกรถสูตรหนึ่งสนามแรกของปี 2011 มีคิวประเดิมสนามกันที่อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น