xs
xsm
sm
md
lg

แฉ "อลอนโซ" จ้องพังรถ "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ(ซ้าย) ครั้งร่วมทีมแม็คลาเรนในปี 2007
เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้จัดคนดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกอัตชีวประวัติส่วนตัวที่ชื่อว่า "the Secret Life of Bernie Ecclestone" ซึ่งส่วนหนึ่งของหนังสือเล่มดังกล่าวเป็นการแฉถึงพฤติกรรมสุดอาฆาตของเฟร์นานโด อลอน ที่มีต่อลูอิส แฮมิลตัน ครั้งที่ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมทีมแม็คลาเรนกันในปี 2007

กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการความเร็วอีกครั้ง เมื่อบางส่วนของหนังสืออัตชีวประวัติ ของเบอร์นี เอคเคิลสโตน ที่เรียบเรียงโดย ทอม โบว์เวอร์ มีการพาดพิงไปถึงเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ที่ปัจจุบันสังกัดทีมเฟอร์รารี

โดยในหนังสือเล่มดังกล่าวเจ้าพ่อรถสูตรหนึ่งออกมาแฉว่า ความสัมพันธ์ระหว่างอลอนโซ กับ ลูอิส แฮมิลตัน ในช่วงที่ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนร่วมทีมแม็คลาเรนดำเนินไปอย่างเลวร้าย ที่สำคัญนักขับสแปนิชยังอาฆาตนักแข่งรุ่นน้อง ด้วยการขอร้องให้ทีมจงใจเซ็ตรถให้แฮมิลตันแข่งขันไม่จบในศึกฮังกาาเรียน จีพี

พร้อมกันนี้ในหนังสือเล่มดังกล่าวยังมีการแฉว่า อลอนโซ ได้ข่มขู่ต่อรอน เดนนิส ทีมบอสค่ายแม็คลาเรนในเวลานั้น ให้ดันตนเองเป็นมือหนึ่งของทีม เพื่อแลกกับการปกปิดข้อมูลต่อสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่ทีมมีการไปล้วงข้อมูลการเซ็ตรถของเฟอร์รารีอีกด้วย

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของศึกเอฟวันฤดูกาล 2011 หลังจากมีการยกเลิกการทดสอบรถรอบสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรนในช่วงต้นเดือนมี.ค. เอฟไอเอ ได้กำหนดให้ทุกทีมทดสอบรถครั้งสุดท้ายที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต แทนในวันที่ 8-11 มี.ค.ก่อนที่จะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศออสเตรเลียในวันที่ 27 มี.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น