xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" บ่นอุบยางพิเรลลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับรถสูตรหนึ่งแห่งทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ไม่ปลื้มกับการขับรถภายใต้ยางยี่ห้อใหม่อย่างพิเรลลี แม้เจ้าตัวจำควบรถ F150 ทำเวลาดีที่สุดในการทดสอบวันที่ 2 ที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา
อลอนโซทำเวลาเร็วสุดในการเทสต์วันที่ 2
วันที่สองของโปรแกรมทดสอบรถช่วงวินเตอร์เทสต์ ที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต หรือ ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ปรากฎว่า เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ชาวสเปน ขยับผลงานจากวันแรก ด้วยการทำเวลาต่อรอบดีที่สุดจากบรรดานักขับทั้งหมด 15 คัน

โดยยอดนักซิ่งสแปนิชที่ขับรถ F150 ไปทั้งสิ้น 108 รอบ ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1:13.307 นาที เหนือกว่าเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ เรซซิง ที่ขับไป 43 รอบ อยู่ 0.307 วินาที โดยมี พอล ดิ เรสตา จากฟอร์ช อินเดีย ลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลารนที่ยังใช้รถคันเก่าปี 2010 และโรเบิร์ต คูบิชา จากโลตัส-เรโนลต์ ตามมาเป็นอันดับ 3 ,4 และ 5 ตามลำดับ

อย่างไรก็ดีนักขับมือหนึ่งม้าลำพอง ออกมาเผยถึงปัญหาของยางที่เปลี่ยนจากบริดสโตนมาเป็นพิเรลลีในปีนี้ว่า "ผมคิดว่าปัญหาเรื่องของยางคือสิ่งที่ทุกทีมต้องกังวลใจ มันรู้สึกได้เลยว่าคุณภาพของยางลดลงจากยางในปีที่แล้ว ที่สำคัญการเซ็ตอัพยางในช่วงเวลาเช้า และบ่ายก็ทำได้ยาก อย่างไรก็ดี นี่คือความใหม่ที่เราจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับมัน"

พร้อมกันนี้อลอนโซยังพูดถึงการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นักขับสามารถกดปุ่มปรับองศาของปีกหลังได้ขณะขับรถได้ตามกติกาใหม่ในปี 2011 ว่า "จริงอยู่มันช่วยให้รถไปได้เร็วขึ้นในบางจังหวะ แต่คุณต้องยอมแลกกับการเสียสมาธิไปกดปุ่มดังกล่าว ซึ่งพวกเราจำเป็นต้องเรียนรู้มัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น