xs
xsm
sm
md
lg

บ่อนยก "เวทเทล" เต็งซิวเอฟวัน 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์เอฟวัน 2 ปีติดต่อกัน
"แชมป์เก่า" เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเยอรมันแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ถูกยกจากบริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) ฤดูกาล 2011 ซึ่งกำลังเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

โดย "สกายเบทส์" ยกให้ เวทเทล เป็นเต็งหนึ่งตามมาด้วยอดีตแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนจากทีมเฟอร์รารี ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน แห่งทีมแม็คลาเรน และ มาร์ค เว็บเบอร์ จอมเก๋าจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง เป็นตัวเต็งอันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

ด้าน เดฟ พิลกริม ตัวแทนของ สกายเบทส์ วิเคราะห์ว่า การชิงชัยศึกเอฟวันฤดูกาล 2011 จะเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างสูสีระหว่าง เรดบูลล์ กับ เฟอร์รารี แต่ด้วยกฎระเบียบใหม่ๆที่ออกมาจะทำให้การแข่งขันยากต่อการคาดเดาและสนุกตื่นเต้นมากขึ้นในเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปลี่ยนแปลงกฎและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้หลายอย่างเพื่อให้การแข่งขันเอฟวันฤดูกาล 2011สนุกตื่นเต้นมากขึ้น อาทิ การอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยี KERS และระบบปีกหลังที่ปรับระดับได้ หรือใช้ยางของ พิเรลลี เป็นต้น

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2011 จะเปิดฉากกันที่สนามอัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในรายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น