xs
xsm
sm
md
lg

ลูอิส-อลอนโซ ยอมรับโทษเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะแซงไม่พ้นของอลอนโซ(ซ้าย)
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับทีมแม็คลาเรน และเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งเฟอร์รารี ยอมรับกับคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ลงโทษทั้งคู่ 20 วินาที จากการขับรถแบบอันตรายในช่วง 10 รอบสุดท้าย

คู่รักคู่แค้นแห่งวงการเอฟวันต่างถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันสั่งลงโทษบวกเวลาเพิ่มคนละ 20 วินาที หลังขับเคี่ยวกันในช่วง 10 รอบสุดท้าย จนแฮมิลตันตกลงมาจบการแข่งขันในอันดับที่้ 8 ขณะที่อลอนโซตุนเวลาไว้มากพอจนรั้งอันดับที่ 6 เช่นเดิม

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันตัดสินโทษต่อทั้งคู่ใน 2 กรณีที่แตกต่างกัน เริ่มจากแฮมิลตันในกรณีที่เปลี่ยนทิศทางเพื่อขับบล็อกคู่แข่งจากม้าลำพองมากกว่า 2 ครั้ง ซึ่งผิดกติกาการแข่งขันหมวดที่ 20.2 ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)

ขณะที่อลอนโซที่โดนโทษ 20 วินาทีมาจากการที่เจ้าตัวหัวเสียที่แซงแฮมิลตันไม่ได้ในจังหวะดังกล่าว ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจแซงในช่วงโค้งถัดมาทว่าแซงไม่พ้นจนรถทั้งคู่เกี่ยวกันเล็กน้อย ซึ่งกรรมการมองว่าเป็นการขับอันตรายผิดกติกาในหมวดที่ 16.1

ล่าสุดแฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ออกมาเผยว่า "ผมคิดไว้อยู่แล้วว่าจะต้องถูกลงโทษและไม่แปลกใจกับการตัดสินของกรรมการ ซึ่งถ้าถามว่ามันยุติธรรมไหม ผมตอบได้เพียงว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในสนาม ในมุมมองของผมผมคิดว่ามันเป็นการรักษาอันดับ แต่ตามกฎมันไม่ได้ฉะนั้นผมคงไม่ต้องไปโวยวายหรือไม่เห็นด้วยกับบทลงโทษดังกล่าว"

ด้านอลอนโซ ที่รถได้รับความเสียหายที่ปีกหน้าในจังหวะแซงแฮมิลตันในโค้งต่อมาเผยว่า "ยังโชคดีที่โทษ 20 วินาทีของผมไม่ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลง มันเป็นเรื่องปกติบนแทร็กที่คุณจำเป็นต้องพยายามแซงคันข้างหน้า แต่มันโชคไม่ดีที่แซงไม่พ้น อย่างไรก็ดีนี่คือสไตล์ของผมและผมก็จะพยายามอีกครั้งในเรซต่อๆไป"




แฮมิลตัน ยอมรับโทษแบน
อลอนโซ ยันไม่เปลี่ยนสไตล์
กำลังโหลดความคิดเห็น