xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" เร็วสุดรอบซ้อมเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ในรถ RB7 ที่เซปัง
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสเตรเลียแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการประเดิมสนามรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ของศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง เซอร์กิต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2011 เข้าสู่สนามที่ 2 ของปี รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร โดยช่วงเช้าและบ่ายของวันศุกร์ที่ 8 เม.ย.เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกทีมนำรถลงทดสอบสนามในรอบฝึกซ้อม

ซึ่งหลังจากผ่านการทดสอบทั้ง 2 รอบภายใต้สภาพอากาศร้อนจัดปรากฎว่ามาร์ค เว็บเบอร์ นักขับทีมเรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดทั้งในช่วงเช้าและบ่าย โดยในช่วงบ่ายนักขับวัย 34 ปีจากออสเตรเลียทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ที่ 1 นาที 36.876 วินาที โดยมีเจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน 2 นักขับแม็คลาเรนทำเวลาดี่ที่สุดตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ3 ตามลำดับ

ขณะที่เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกและเต็งหนึ่งรายการนี้จากทีมเรดบูลล์ ทำเวลาในรอบซ้อมเป็นอันดับที่ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 37.090 วินาที ส่วนเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเฟอร์รารี ฟอร์มยังไม่เข้าที่รั้งเพียงอันดับ 9 ในรอบฝึกซ้อม

สำหรับศึกเอฟวันรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทกันในวันเสาร์ที่ 9 เม.ย.นี้ย ก่อนที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันที่ 10 เม.ย. เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น