xs
xsm
sm
md
lg

ฮิลล์ฟังธง "เซ็บ" วืดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ เวทเทล คว้าแชมป์สนามแรกที่ออสเตรเลีย
ดามอน ฮิลล์ อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ ฟังธงเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนปัจจุบันแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง ไม่น่าที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเอาไว้ได้ในฤดูกาลนี้ พร้อมเชื่อว่านักขับจากทั้งเฟอร์รารี และแม็คลาเรน น่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงในปีนี้

แม้ว่านักขับดาวรุ่งจากเยอรมนี จะทำผลงานซิ่งม้วนเดียวจบคว้าแชมป์เอฟวันสนามแรกของปี 2011 ไปครองได้ในศึกออสเตรเลียนกรังด์ปรีซ์ เมื่อวัน 10 วันที่ผ่านมา ทว่าในมุมมองของอดีตแชมป์โลกชาวเมืองผู้ดีอย่างดามอน ฮิลล์ มองว่าไม่ง่ายที่เวทเทลจะคว้าแชมป์โลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

"ทุกทีมล้วนต้องการขยับเข้าใกล้เรดบูลล์ ผมคิดว่าเฟอร์รารีเป็นทีมที่มีพัฒนาการดีที่สุด ขณะที่แม็คลาเรนก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นมาติดแถวหน้าที่ออสเตรเลีย ฉะนั้นผมมองว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเซ็บที่คว้าแชมป์โลกอีกสมัย เพราะหากไล่ดูนักขับคู่แข่ง พวงเขาล้วนมีประสบการณ์เหนือกว่าเซ็บด้วยกันทั้งสิ้น" อดีตแชมป์โลกปี 1996 จากทีมวิลเลียมส์เผย

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2011 จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. ในรายการมาเลเซียนกรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย
ดามอน ฮิลล์ ครั้งคว้าแชมป์โลกปี 1996
กำลังโหลดความคิดเห็น