xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" บี้ "เซ็บ" แชมป์ไชนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน หยุดความร้อนแรงของเวทเทลได้สำเร็จ
ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 สังกัดทีมแม็คลาเรน แซงเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ เรซซิง ในช่วง 5 รอบสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2011 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ไปครอง ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2011 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีความยาวต่อรอบ 5.451 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายของวันเอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 56 รอบสนาม

เปิดฉากออกสตาร์ทโอกาสที่เซบาสเตียน เวทเทล จะทำสถิติคว้าชัยเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันก็ส่อแววเลือนราง หลังแชมป์โลกชาวเยอรมัน ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชัน ถูกเจนสัน บัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน แซงขึ้นหน้าตั้งแต่โค้งแรกจนเจ้าตัวหล่นไปอยู่อันดับที่ 3

อย่างไรก็ดีหลังการเข้าพิตรอบแรกแม้เวทเทลจะขยับแซง 2 นักขับแม็คลาเรนได้ แต่จากกลยุทธ์ที่ทีมตรากระทิงแดงที่เลือกให้เซ็บเข้าพิตเพียง 2 ครั้ง ทำให้ท้ายที่สุดแล้วเวทเทลที่เป็นผู้นำอยู่จนถึงรอบที่้ 52 ก็ต้องถูกความแรงของแแฮมิลตันที่เข้าพิตเปลี่ยนยาง 3 ครั้ง แซงขึ้นหน้า ก่อนที่อดีตแชมป์โลกปี 2008 จะประคองตัวใน 5 รอบสุดท้ายผงาดคว้าแชมป์ไชนีส จีพี ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนอันดับที่่ 2 บนโพเดียม ตกเป็นของเวทเทล ที่พลาดการคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกันไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่อันดับที่ 3 บนโพเดียมเป็นความยอดเยี่ยมของมาร์ค เว็บเบอร์ อีกหนึ่งคันจากเรดบูลล์ ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นโพเดียมได้สำเร็จ โดยเอฟวันสนามต่อไปจะขยับไปแข่งกันที่ประเทศตุรกีในวันที่ 8 พ.ค.นี้

โดยหลังคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในปีนี้แฮมิลตันเผยในห้องแถลงข่าวว่า "ถือเป็นจุดเริ่มที่ดีของทั้งผมและทีมงานแม็คลาเรนที่เอาชนะเรดบูลล์ได้สำเร็จ และสามารถลดช่องห่างระหว่างเรากับเรดบูลล์ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดีผมคิดว่าเส้นทางลุ้นแชมป์ในปีนี้ยังอีกยาวไกล"

คะแนนประเภทนักขับ 5 อันดับแรก
1 เซบาสเตียน เวทเทล (เรดบูลล์) 68
2 ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 47
3 เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) 38
4 มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูลล์) 37
5 เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) 26

คะแนนประเภททีม (เฉพาะทีมที่มีแต้ม)
1 เรดบูลล์ 105
2 แม็คลาเรน 85
3 เฟอร์รารี 50
4 โลตัส-เรโนลต์ 32
5 เมอร์เซเดส จีพี 16
6 เซาเบอร์ 7
7 โตโรรอสโซ 4
8 ฟอร์ซ อินเดีย 4
กำลังโหลดความคิดเห็น