xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ลั่นไม่หวั่น "เวทเทล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน (ซ้าย) ฉลองโพเดียวกับเวทเทลที่มาเลเซีย
เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2009 สังกัดทีมแม็คลาเรน ประกาศเตือนไปยัง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันแห่งทีมเรดบูลล์ เรซซิง ว่าจะประมาทตนเองไม่ได้เป็นอันขาด แม้ว่าเวลานี้ "หนุ่มเซ็บ" จะทำแต้มทิ้งห่างคู่แข่งจากชัยชนะ 2 สนามแรกของฤดูกาล 2011 ก็ตาม

นักขับรูปหล่อชาวอังกฤษจากทีมแม็คลาเรนทำผลงานขึ้นโพเดียมได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังควบรถ MP4-26 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วยการทำเวลาตามหลังเวทเทล แชมป์โลกจากทีมตรากระทิงแดงอยู่ 3.2 วินาที

ล่าสุดบัตตันที่เตรียมลุยต่อเอฟวันสนามที่ 3 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน วันที่ 17 เม.ย.นี้ ออกมาเตือนไปยังผู้นำคะแนนสะสมแห่งทีมเรดบูลล์ว่า "ทุกอย่างยังคงเปิดกว้าง และคงไม่มีใครบ้าที่จะถอดใจหลังการแข่งขันผ่านไปแค่ 2 สนามแน่นอน ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในอีก 17 สนามของปีนี้"

พร้อมกันนี้อดีตนักขับทีมวิลเลียมส์ ,เรโนลต์ ,และฮอนด้า ยังเผยถึงความมั่นในศึกไชนีส จีพี ว่า "ผมและลูอิส (แฮมิลตัน) มีโอกาสเช่นกันที่จะยึดกริดสตาร์ทแถวหน้าที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งจากความเร็วของเราที่เซปัง บางทีอาจจะเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ไม่มีรถทั้ง 2 คันจากเรดบูลล์อยู่บนโพเดียมในสุดสัปดาห์นี้ก็เป็นได้"

สำหรับบัตตันรั้งอันดับที่ 2 ในตารางแชมเปียนชิปเอฟวันฤดูกาล 2011 โดยหลังผ่าน 2 สนาม เจ้าตัวมี 24 คะแนนตามหลังเวทเทลอยู่ 26 แต้ม ขณะที่การแข่งขันสนามที่ 3 ของปีรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น