xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" เบียด "เซ็บ" คว้าโพลฯ สแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักแข่งจอมเก๋าชาวออสเตรเลียนควบรถเรดบูลล์คู่ใจ ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ในรอบควอลิฟาย เบียดเอาชนะ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมสังกัด คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันของศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ มาครองได้สำเร็จเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
เซ็บ-เว็บเบอร์-แฮมิลตัน เตรียมแย่งแชมป์สนาม 5
การแข่งขัน รถสูตรหนึ่งฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ กรัน เพรมิโอ เด เอสปันญา ซานตานเดร์ ซึ่งเป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2554 มีการประลองความเร็วในรอบควอลิฟาย ที่สนามคาตาลุนญา

ปรากฏว่า มาร์ค เว็บเบอร์ ผลงานเยี่ยมทำเวลาต่อรอบได้ 1 นาที 20.981 วินาที ดีที่สุดจึงได้ตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน พลาดสตาร์ทกริดแรก เป็นครั้งแรกของปี เมื่อทำเวลารอบควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 ตามหลังเพื่อร่วมสังกัด "เรดบูลล์" แค่ 0.2 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน เว็บเบอร์ ซึ่งรั้งอันดับ 3 ตารางคะแนนรวมเมื่อผ่านไป 4 สนาม (55 คะแนน) ตามหลัง เวทเทล ถึง 38 แต้ม ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันชัดเจนว่าเรา (ทีมเรดบูลล์) มีช่องห่างจากคู่แข่งค่อนข้างมาก ดังนั้นวันนี้เป็นการแข่งขันที่ยอดไปเลยกับ เซ็บ (เวทเทล) ผมมองว่าเราต้องการแย่งชิงตำแหน่งโพลโพซิชันกัน ผมแค่อยากมั่นใจว่าจะมีรอบที่ยอดเยี่ยม มีเวลาที่เหนือกว่า เซ็บ"

ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษความหวังของทีมแม็คลาเรน ทำเวลามาเป็นอันดับ 3 จึงได้สตาร์ทกริดที่ 3 ยังพอมีโอกาสเบียดดูโอ "เรดบูลล์" ขึ้นไปลุ้นแชมป์สนามที่สองของปี ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ สตาร์เจ้าถิ่นควบ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เข้าที่ 4 รอบควอลิฟาย เหนือกว่า เจนสัน บัตตัน อีกหนึ่งนักขับของทีมแม็คลาเรน

สรุปเวลาท็อป 5 รอบควอลิฟาย สแปนิช กรังด์ปรีซ์ มีดังนี้
1. มาร์ค เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย / เรดบูลล์) เวลาต่อรอบ 1 นาที 20.981 วินาที
2. เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี / เรดบูลล์) ตามหลัง 0.200 วินาที
3. ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) ตามหลัง 0.980 วินาที
4. เฟร์นานโด อลอนโซ (สเปน / เฟอร์รารี) ตามหลัง 0.983 วินาที
5. เจนสัน บัตตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) ตามหลัง 1.015 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น