xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" ยกเครื่องซิ่งสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน ยกเครื่องรถ MP4-26
แม็คลาเรน ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยกเครื่องรถแข่ง MP4-26 ขนานใหญ่ให้กับลูอิส แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน เพื่อเตรียมทำศึกเอฟวันสนามที่ 5 ของฤดูกาลที่สนามคาตาลุนญา วันที่ 22 พ.ค.นี้ ขณะเอฟไอเอ เตรียมปรับกติกาเรื่องการใช้ระบบระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

หลังจากที่แม็คลาเรน ทีมแข่งจากประเทศอังกฤษทำผลงานได้น่าผิดหวังในศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศตุรกีเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแฮมิลตัน และบัตตัน นำรถเข้าเส้นชัยได้เพียงอันดับที่ 4 และ 6 รวมถึงมีเวลาตามหลังรถเรดบูลล์ ของเซบาสเตียน เวทเทล ร่วม 1 นาที

ล่าสุดติโม กอสส์ หัวหน้าวิศวกรประจำทีมแม็คลาเรนออกมาเผยก่อนลงแข่งรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ว่า "ทุกคนในทีมทำงานกันอย่างหนักสำหรับการแข่งขันที่คาตาลุนญา โดนเรามีการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างของรถรวม 12 จุด ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำให้นักขับทั้ง 2 คนต่อกรกับรถแข่งของเรดบูลล์ได้อย่างแน่นอน"

ขณะเดียวกันความคืบหน้ากรณีที่มีการร้องเรียนไปยังสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ถึงกรณีที่ทีมเรดบูลล์ เรซซิง ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีการเซ็ตอัพเครื่องยนต์แบบผิดกฎด้วยการใช้ประโยชน์จากระบบระบายอากาศด้านหลังเกินกว่ากติกาที่กำหนด ล่าสุดเอฟไอเอยืนว่าการกระทำดังกล่าวไม่เข้าข่ายผิดกติกาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดีจากผลพวงหลังจบศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการร้องเรียนว่ามีหลายทีมอาทิเรดบูลล์ และแม็คลาเรน อาศัยช่องโหว่ของกติกาเซ็ตอัพรถด้วยการใช้ประโยชน์จากระบบระบายอากาศด้านหลัง (diffuser) มากจนเกินไป ทำให้เอฟไอเตรียมตัดสินใจปรับกติกาการใช้ diffuser สำหรับการแข่งขันที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้
ระบบระบายอากาศหลัง(Diffuser) ในรถ RB7 ของเรดบูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น