xs
xsm
sm
md
lg

อลอนโซจี้เฟอร์รารีห้ามพลาดอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ กับเฟอร์รารี ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ
เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลกเอฟวันสังกัดทีมเฟอร์รารี ออกโรงกระตุ้นทีมงานม้าลำพองให้เร่งพัฒนารถ "F150th อิตาเลีย" เป็นการด่วนในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ หากยังหวังที่จะเห็นตนเองและเฟลิเป มาสซา เพื่อนร่วมทีมทำผลงานไล่ล่าแชมป์โลกกับทีมเรดบูลล์เรซซิงในฤดูกาล 2011 นี้

นักขับสแปนิชเจ้าของแชมป์โลกเอฟวันปี 2005 และ 2006 มีคิวลงแข่งขันสนามที่ 6 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ก่อนนำรถลงแข่งในรอบฝึกซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค.ด้วยการกระตุ้นไปยังทีมงานม้าลำพอง

โดยอลอนโซที่ทำผลงานดีที่สุดในปีนี้แค่การติดโพเดียมอันดับที่ 3 ในศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ และมีแต้มตามหลังเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนล่าสุดจากเรดบูลล์ เรซซิง อยู่ถึง 67 แต้มเผยว่า "จากนี้ไปเราจะเสียเวลากับการมานั่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในแตะละเรซไม่ได้อีกต่อไป หากทีมอย่างเฟอร์รารียังต้องการเป็นกลุ่มลุ้นแชมป์เอฟวัน"

"มันเป็นอีกปีที่เราออกสตาร์ทไม่ได้เรื่อง แต่เวลานี้การแข่งขันผ่านไปเพียง 5 เรซ ซึ่งไม่มีใครที่จะยอมยกธงขาวทั้งที่ยังมีการแข่งขันอีกเป็น 10 เรซให้ได้ลุ้นกันแน่นอน ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือการทำรถให้ลงตัวที่สุด เพื่อที่จะไปต่อกรกับเรดบูลล์ หรือแม้แต่แม็คลาเรน" รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2010 ร่ายยาว

สำหรับเฟอร์รารี มีสถิติไม่สู้ดีในการแข่งขันที่โมนาโก โดยไม่สามาถคว้าแชมป์มาครองได้เลยในช่วง 10 ปีล่าสุดนับจากที่มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เป็นนักขับคนสุดท้ายจากทีมม้าแดงเพลิง ที่ทำได้ในปี 2001 โดยศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ 2011 จะชิงชัยกันในวันที่ 29 พ.ค.นี้เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น