xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวโพลฯโมนาโก, "เปเรซ" รอดตายรถชนพังยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล คว้าโพลโพซิชั่นอีกรายการ
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง จะออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ หลังทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งในการควอลิฟายเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เวทเทล ซึ่งกำลังรั้งผู้นำคะแนนประเภทนักขับในฤดูกาลนี้ด้วย ทำเวลารอบคัดเลือกเข้ามา 1 นาที 13.556 วินาทีบนแทร็กที่ใช้ถนนของเมืองมอนติคาร์โลระยะ 3.340 กิโลเมตรเป็นเวทีประลองความเร็ว โดยทิ้งห่าง เจนสัน บัตตัน ของทีมแม็คลาเรน 0.441 วินาที ขณะที่ มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมของ เวทเทล ออกสตาร์ทอันดับสาม ตามด้วย เฟร์นานโด อลอนโซ ของทีมเฟอร์รารี และ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ของทีมเมอร์เซเดส จีพี ในอันดับสี่และห้าตามลำดับ

ขณะเดียวกันระหว่างการควอลิฟายได้มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นกับ เซร์คิโอ เปเรซ นักขับดาวรุ่งของทีมเซาเบอร์ โดยนักซิ่งชาวเม็กซิกันสูญเสียการควบคุมรถขณะจับเวลาในเซสชั่นที่ 2 จนขับรถพุ่งชนกำแพงอุโมงค์ด้วยความเร็ว 180 ไมล์ต่อชั่วโมง สภาพตัวรถพังยับเยินแต่ดีที่เจ้าตัวไม่เจ็บหนักและยังมีสติขณะที่ทีมแพทย์เข้ามาให้การช่วยเหลือ

หลังจากถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล ผลการสแกนก็พบว่านักขับวัย 21 ปีได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกและมีอาการเคล็ดบริเวณขา แต่ไม่มีกระดูกส่วนใดของร่างกายหัก อย่างไรก็ตามต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลต่อเพื่อดูอาการและหมดสิทธิ์ลงแข่งขันศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์

ทั้งนี้ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2011 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เป็นการแข่งขันบนแทร็กแบบสตรีทเซอร์กิต มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค.นี้ เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สภาพรถของ เปเรซ หลังเจออุบัติเหตุ
กำลังโหลดความคิดเห็น