xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์เล็งใช้ KERS ซิ่งเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดบูลล์ เตรียมใช้ KERS เพิ่มความเร็วให้รถ RB7
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแชมป์โลกแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เตรียมติดตั้งระบบสำรองพลังาน (KERS) ในรถแข่ง RB7 ทั้งสองคันของเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อใช้สู้ศึกเอฟวันสนามที่ 2 ของปีที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า

หลังจากที่รถแข่งตรากระทิงแดงของเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดคว้าแชมป์สนามแรกของปี 2011 ได้สำเร็จในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังการแข่งขันมีการเปิดเผยว่ารถ RB7 ของเรดบูลล์ ไม่ได้มีการติดตั้งระบบ KERS เหมือนกับทีมแข่งอื่นๆอาทิเฟอร์รารี และแม็คลาเรน แต่อย่างใด

ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ ออกมาเผยถึงการแข่งขันสนามต่อไปที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย วันที่ 10 เม.ย.นี้ว่า "ที่ผ่านมาในการแข่งขันที่เมลเบิร์น เราตัดสินใจไม่ใช้ KERS เนื่องจากมันส่งผลกระทบต่อการเซ็ตอัพรถที่ค่อนข้างจะลงตัวอยู่แล้ว"

"อย่างไรก็ดีในรูปแบบของแทร็กที่มีทางตรงยาวเกือบ 1 กิโลเมตรถึง 2 ฝั่งที่เซปัง ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องมี KERS เหมือนกับทีมอื่นๆ เพื่อความเร็วที่เพิ่มขึ้นและชัยชนะของทีม" ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่ายเรดบูลล์ร่ายยาว

สำหรับระบบ KERS เป็นการสำรองพลังงานที่เสียไปจากการเบรกมาเก็บไว้ในแบตเตอรีซึ่งมีน้ำหนักราว 30 กิโลกรัม นำมาใช้เป็นพลังงานในการเร่งความเร็ว ซึ่งในฤดูกาล 2011 นี้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปิดไฟเขียวให้ทุกทีมนำมาติดตั้งในรถแข่งอีกครั้ง หลังเคยทดลองใช้มาแล้วในปี 2009
กำลังโหลดความคิดเห็น